CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Trúng tuyển học bạ nhưng chưa muốn học, phải làm sao?

Cập nhật: 19/05/2023 icon

Nhiều thí sinh thắc mắc nếu đã trúng tuyển học bạ hay bất kỳ phương thức xét tuyển sớm nào, có nhất định phải theo học trường đó hay không? 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia.

Hiện tại, hầu hết các trường Đại học đều sử dụng đa dạng các phương án tuyển sinh, trong đó có nhiều phương thức xét tuyển sớm như xét học bạ, xét tuyển kết hợp... đã công bố kết quả trúng tuyển. Tuy nhiên, với nhiều thí sinh đây lại chưa phải nguyện vọng cao nhất. Nhiều bạn đang muốn đợi trường xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023. Vậy liệu thí sinh có bắt buộc phải theo học trường đã trúng tuyển hay không? Tuyển sinh số xin giải đáp bằng bài viết này. 

Câu trả lời là KHÔNG. Dù đã trúng tuyển bằng phương thức học bạ trước đó nhưng thí sinh không bắt buộc phải theo học trường này mà vẫn có thể đợi các trường Đại học khác. Chẳng hạn như đến thời gian đăng ký nguyện vọng, bạn đặt trường xét điểm thi tốt nghiệp THPT lên làm NV1, NV2... còn trường trúng tuyển học bạ làm NV3,4... đều được. Sẽ không có chuyện thí sinh trượt NV1, 2 và trượt luôn NV3,4 dù trước đó đã được thông báo trúng tuyển. Còn trường ĐH nào bắt buộc thí sinh để làm NV1 là trường đó đã làm sai quy định. 

Khi đăng ký nguyện vọng trên hệ thống chung thí sinh hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp thứ tự nguyện vọng theo mức độ ưu tiên của mình, các trường có xét tuyển sớm vẫn phải đưa danh sách thí sinh trúng tuyển dự kiến lên hệ thống để lọc ảo. Kết quả sau lọc ảo sẽ là nguyện vọng trúng tuyển có mức ưu tiên cao nhất trong số các nguyện vọng trúng tuyển của thí sinh.

Còn trong trường hợp thí sinh muốn học luôn trường ĐH đã trúng tuyển thì hãy đặt trường đó làm NV1. Như vậy, thí sinh chắc chắn sẽ học trường này. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật