CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Kinh nghiệm nên sử dụng loại bút nào để viết và tô trắc nghiệm?

Cập nhật: 16/06/2023 icon

Bút viết và bút chì là hai vật dụng quan trọng, nhất định phải có của thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sắp tới. Tuyển sinh số xin giới thiệu một số loại bút tới sĩ tử để tham khảo sử dụng cho mình dưới đây. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Cần trang bị 2 loại bút khi đi thi:

- Bút bi hoặc bút mực để điền tên, số báo danh, mã đề và làm bài thi môn tự luận (môn Văn)

- Bút chì để tô trắc nghiệm các môn còn lại

Nếu không chọn đúng loại bút, có thể khiến bạn gặp một số rắc rối trong phòng thi như viết chậm, tốn thời gian, chữ xấu, tô đáp án mờ hoặc bút khó tẩy làm việc tẩy đáp án khó... 

Gợi ý một số loại bút viết và bút chì thích hợp cho sĩ tử 

Với bút viết

  • Theo kinh nghiệm của những thí sinh đi trước, tốt nhất bạn nên mang theo nhiều hơn 1 cây bút viết để phòng trường hợp tắc mực, hết mực, mực không đều... Những chiếc bút viết phải có cùng màu mực, thí sinh chỉ được sử dụng duy nhất một màu mực trong toàn bộ bài làm và tuyệt đối không sử dụng bút mực đỏ.
  • Một mẹo nữa là nên sử dụng mực xanh hơn mực đen bởi màu xanh đem lại cảm giác tươi tắn, sáng sủa hơn cho bài làm, tạo ấn tượng sạch sẽ hơn với người chấm thi. 
  • Thí sinh cũng nên sử dụng bút bi bởi tốc độ khô chữ nhanh, không làm lem chữ và viết cũng nhanh hơn so với các loại bút khác. Hoặc bút gel bởi cho nét chữ khá đẹp và viết cũng trơn. 
  • Một số loại bút viết bạn có thể tham khảo như Bút Semi gel 2600, bút m&g viết trơn, không tắc mực, bút bi Thiên Long... 

Với bút chì

  • Nên dùng bút chì từ 2B trở lên để tô, không nên dùng bút chì kim bởi ngòi chì nhỏ, tô lâu và in hằn vết tô lên phiếu trả lời nên khó tẩy xóa. 
  • Có các loại bút chì B như sau: 2B, 3B, 4B, 5B, 6B. Trong đó, tốt nhất, thích hợp nhất cho tô trắc nghiệm vẫn là 2B và 3B. 2 loại bút chì này có ruột chì mềm, giúp thí sinh tô tròn nhanh ô đáp án và nét vừa phải, không quá nhạt cũng không quá đậm, tẩy dễ dàng nếu chọn nhầm câu trả lời. Còn loại 5B, 6B mềm và tô tròn đáp án nhanh nhất nhưng lại quá đậm, khó tẩy xóa hơn hẳn 2B và 3B.

Lời khuyên: Khi đã chọn được đáp án nên tô ngay vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Nhiều bạn có thói quen chọn đáp án ra giấy nháp rồi khi làm xong mới tô vào phiếu. Vì số lượng câu hỏi khá nhiều nên cách này khiến bạn dễ nhầm lẫn khi đối chiếu với bản nháp. Đặc biệt khi làm xong cũng gần hết giờ, tâm lý sẽ vội vàng và có thể tô nhầm đáp án câu này sang câu khác. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật