CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Giáo viên lưu ý cho học sinh khi làm bài môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2023

Cập nhật: 31/05/2023 icon

Cô Mai Thị Bích Hòa – giáo viên môn tiếng Anh (TP. Đà Nẵng) đã có một số chia sẻ, giúp các em học sinh ôn tập tốt, vững tâm lý trước khi thi.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Theo cô Mai Thị Bích Hòa - giáo viên môn tiếng Anh, Trường THPT Phan Thành Tài (TP. Đà Nẵng) cho hay với đề thi tham khảo của môn tiếng Anh, có khoảng 80% câu hỏi thuộc mức độ Nhận biết, Thông hiểu. Còn phần còn lại là những câu hỏi về Vận dụng và Vận dụng cao. 

“Đề thi chính thức thường bám rất sát đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT. Do đó học sinh nên tập trung luyện tập nhuần nhuyễn ở những dạng câu này để lấy trọn điểm. Bởi vậy việc luyện tập những đề thi thử bám với các điểm ngữ pháp sát đề minh họa chắc chắn sẽ giúp các em rèn luyện và nhớ kiến thức tốt nhất”, cô Hòa nhấn mạnh.

Đối với những câu hỏi thường rơi vào phần từ vựng, cô Hòa cho rằng, những câu hỏi này thường rơi vào những câu phân hóa với những kiến thức về collocations (các cụm từ cố định), idioms (thành ngữ), phrasal verbs (ngữ động từ), word choice (lựa chọn từ), word form (hình thức của từ), hay những câu hỏi về từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa… Để làm tốt phần này học sinh cần trao dồi vốn từ vựng, ưu tiên học theo cụm từ, áp dụng từ vào trong ngữ cảnh, gắn phrasal verbs với ngữ cảnh.

Hơn nữa, với mỗi dạng câu hỏi chúng ta nên có những chiến lược làm bài riêng. Đặc biệt không được bỏ sót bất cứ câu hỏi nào dù cho đó là những câu mình không biết vì chúng ta vẫn có 25% cơ hội đúng ở những câu hỏi đó.

Môn tiếng Anh được xem là môn có điểm trung bình thấp hơn nhiều so với các môn thi còn lại, cô Hòa cũng chia sẻ, và để có thể làm bài thi hiệu quả thì tốt nhất các em học sinh nên luyện tập thật nhiều đề với cấu trúc và kiến thức bám sát đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT. Các em cũng nên tăng cường học từ vựng, collocations, idioms, phrasal verbs.

Khi luyện tập đề hãy đặt ra cho mình thời lượng làm bài 60 phút giống như thời gian thi chính thức để các em quen với áp lực thời gian cũng như biết phân bố thời gian hợp lí hơn khi bước vào kì thi chính thức.

Trong quá trình thi các em nên lưu ý một số điều cơ bản sau đây. Kiểm tra đề kĩ trước khi bắt tay vào làm bài: Các thí sinh sẽ có 10 phút (kể từ khi phát đề cho đến khi tính giờ làm bài) để kiểm tra đề và tô mã đề vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Tuy nhiên rất nhiều học sinh chủ quan sau khi nhận được giấy thi không điền đầy đủ thông tin, mà để đến cuối giờ mới viết. Điều này dễ gây ra nhầm lẫn và thiếu sót, đặc biệt là việc tô nhầm mã đề vào phiếu dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến điểm số.

Đọc kĩ yêu cầu của mỗi phần thi. Nhiều thí sinh thường làm bài theo thói quen mà không để ý yêu cầu của đề bài, đặc biệt là loại bài tìm từ đồng nghĩa và trái nghĩa. Trong các bài luyện thường thì các em sẽ làm bài đồng nghĩa trước và ngược nghĩa sau, nhưng khi đi thi thì điều này chưa chắc đã đúng nên các em phải gạch chân hoặc khoanh tròn những từ khóa trong đề bài trước khi làm để tránh sự nhầm lẫn đáng tiếc.

Cần tẩy sạch đáp án cũ khi chọn một đáp án mới, tô đủ đậm và tô vừa khít với ô đáp án. Điều này hết sức quan trọng vì nếu không tẩy sạch đáp án cũ, khi chấm, máy sẽ tự động hiểu là có hai đáp án hoặc thí sinh không tô đáp án nên không có điểm.

Phân bố thời gian hợp lí cho toàn bài. Các em có thể làm câu dễ trước, sau đó quay lại làm câu khó. Tuy nhiên, việc này dễ làm các em quên trả lời những câu mà mình đã bỏ qua trước đó để tập trung suy nghĩ cho những câu khác. Chính vì vậy, các em phải đánh dấu những câu mình chưa làm để sau khi làm xong các câu dễ các em sẽ quay lại làm những câu mình đã bỏ qua trước đó để tránh mất điểm. Các em cũng cần tránh việc quá tập trung vào một vài câu hỏi, dễ dẫn đến không đủ thời gian để làm những câu khác.

Một số em có thói quen khoanh đáp án vào đề trước, rồi đợi tới cuối giờ mới tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Khi giám thị báo sắp hết giờ các em thường rơi vào tâm lí luống cuống dễ dẫn đến việc tô sai hoặc nhầm đáp án, hoặc tô quá mờ, tô không đầy ô, hoặc tẩy không sạch đáp án sai.

Xem thêm: 

Theo Giáo dục và thời đại

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật