CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Đề cương chi tiết ôn tập học kỳ II môn Ngữ Văn lớp 12

Cập nhật: 28/03/2023 icon

Ngữ văn là một trong những môn thi bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh đề cương ôn tập học kỳ II môn Văn lớp 12 để thuận tiện cho việc tham khảo, ôn tập cho kỳ kiểm tra học kỳ II cũng như ôn thi tốt nghiệp THPT. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia.

Nhận định đề thi tham khảo 2023

Đề tham khảo môn Ngữ Văn năm học 2023 vẫn giữ nguyên cấu trúc như đề thi chính thức năm học 2022. Học sinh trung bình nắm chắc kiến thức cơ bản có thể đạt được điểm 5-6 đủ đảm bảo để xét tốt nghiệp, học sinh khá có thể đạt được trên dưới điểm 7, học sinh giỏi có thể đạt được điểm 8 trở lên.

Nhìn chung, đề thi tham khảo là một đề hay, bao quát, bám sát chương trình sách giáo khoa, có đầy đủ các mức độ nhận thức, có tính phân loại học sinh cao. Vì vậy, học sinh cần phải nắm chắc kiến thức và thuần thục các kĩ năng làm các dạng bài mới có thể đạt được điểm khá, giỏi.

Đối với phần nghị luận văn học, thí sinh cần nắm chắc các kiến thức cơ bản về tác giả, tác phẩm. Sau khi có kiến thức nền tảng, cần vận dụng để rèn luyện kĩ năng tạo lập các văn bản nghị luận văn học. Trên cơ sở đó các em vừa ôn lại kiến thức vững chắc, vừa có kĩ năng xử lí thành thạo các dạng bài nghị luận văn học.

Đối với phần đọc hiểu, thí sinh cần xem lại toàn bộ các kiến thức về phương thức biểu đạt, phong cách ngôn ngữ, thể thơ thao tác lập luận, các biện pháp nghệ thuật... Ngoài ra, cần tham khảo thêm đề thi của Bộ GD&ĐT các năm trước, đề thi thử của các trường THPT chuyên và các trường nổi tiếng khác để rèn luyện, củng cố kĩ năng xử lí dạng bài một cách hiệu quả và khoa học.

Đối với nghị luận xã hội, để làm bài được hiệu quả nhất, ngoài việc rèn kĩ năng viết các em cần phải đọc thêm các thông tin về văn hóa – xã hội để mở rộng vùng hiểu biết của mình; đồng thời đó cũng là cách để trau dồi vốn từ.

Với nghị luận văn học, các thí sinh cũng cần nắm khái quát về bối cảnh lịch sử ra đời tác phẩm, dòng văn học, phong cách của các tác giả, những tác phẩm tiêu biểu để có nền tảng kiến thức dễ dàng cho việc phân tích, so sánh khi làm bài thi. Nhìn chung, cấu trúc đề thi quen thuộc như nhiều năm qua nên khi thi, học sinh chỉ cần nhớ công thức sẽ triển khai mạch ý một cách đầy đủ, mạch lạc, không bị lan man, lạc đề dẫn tới thiếu thời gian làm bài.

Phân bổ thời gian làm bài 

Thí sinh cần phân bố thời gian hợp lí để làm bài. Thời gian luôn tỉ lệ thuận với dung lượng viết và điểm số từng câu. Phần đọc hiểu, thí sinh có thể dành khoảng 15 đến 20 phút để làm; câu 1 phần Làm văn cần dùng 20 đến 25 phút và còn lại câu nghị luận văn học nên dành khoảng 80 phút. Phân bố thời gian hợp lí cũng là một trong những bí quyết để có một bài làm tốt.

Các tác phẩm Văn học kỳ II đáng lưu ý là

  • Vợ chồng A Phủ
  • Vợ nhặt
  • Rừng xà nu
  • Những đứa con trong gia đình
  • Chiếc thuyền ngoài xa
  • Hồn Trương Ba, da hàng thịt

Đề cương chi tiết học kỳ II môn Ngữ Văn lớp 12. XEM VÀ TẢI TẠI ĐÂY

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật