CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Đại diện ĐH Bách khoa HN lưu ý về việc ôn tập và làm bài Đánh giá tư duy 2023

Cập nhật: 21/02/2023 icon

PGS.TS Vũ Duy Hải, Phó Trưởng phòng Tuyển sinh - Đại học Bách khoa Hà Nội đã có những chia sẻ về kỳ thi Đánh giá tư duy sắp tới do trường tổ chức. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí . 

Đánh giá tư duy là một trong những kỳ thi riêng do ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức và được nhiều trường ĐH khác sử dụng kết quả làm cơ sở xét tuyển. Bài thi đánh giá tư duy năm 2023 có một số điều chỉnh so với năm 2022 theo hướng có lợi cho thí sinh. Cấu trúc bài thi vẫn gồm ba phần, nhưng phần thi Tư duy giải quyết vấn đề/Tư duy khoa học đã bỏ tổ hợp môn học để thí sinh không phải học nhiều môn như trước (Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh).

Thời gian làm bài từ đó cũng được rút ngắn còn 150 phút, ít hơn 120 phút so với bài thi cũ, nên thí sinh chỉ thi trong một buổi. Thí sinh làm bài thi hoàn toàn trên máy tính và được cấp giấy chứng nhận kết quả, có thời hạn hai năm.

Theo PGS.TS Vũ Duy Hải, Phó Trưởng phòng Tuyển sinh - Đại học Bách khoa Hà Nội, phần tư duy toán học tập trung đánh giá khả năng vận dụng kiến thức Toán học THPT của thí sinh. Do đó với phần này, thí sinh chú trọng ôn tập, nắm chắc kiến thức môn Toán đã học tại trường THPT, đặc biệt là lớp 12. 

Với hai phần còn lại, dù không nằm trong một môn học cụ thể nào của bậc THPT, kiến thức phần Đọc hiểu và Tư duy giải quyết vấn đề nằm trong các môn khác và thực tế thí sinh cũng đã được rèn luyện nhiều lần. Nội dung các câu hỏi của hai phần thi này không đi vào kiểm tra kiến thức cụ thể của các môn học, mà đánh giá năng lực tư duy của thi sinh về khả năng đọc nhanh, hiểu đúng vấn đề, trong đó có các lĩnh vực khoa học. Thí sinh không cần phải ôn tập kiến thức các môn học mà hãy luyện tập để năng lực tư duy được phát huy ở mức cao nhất. PGS.TS Vũ Duy Hải cho rằng học sinh hoàn toàn có thể tự ôn tập tại nhà. 

Trong khoảng thời gian còn lại này, thí sinh nên tập trung vào việc ôn tập, hệ thống hóa những phần kiến thức đã học liên quan tới bài thi; nghiên cứu các câu hỏi mẫu cho mỗi phần thi mà nhà trường đã công bố; đăng ký thi thử để có thể nắm rõ được đề thi mẫu, trải nghiệm và làm quen với hệ thống phần mềm thi của bài thi. Bên cạnh đó, các bạn nên rèn luyện thể chất để có được một sức khỏe và tinh thần tốt nhất, tự tin tham gia kỳ thi.

Trong quá trình làm bìa thi, thí sinh phải hoàn thành lần lượt từng phần thi. Trong mỗi phần, các thí sinh có thể quay lại các câu hỏi trước để kiểm tra hoặc làm lại câu hỏi đó. Có nhiều hình thức thi trắc nghiệm trong bài thi, đặc biệt là các hình thức thi mới như kéo-thả, điền đáp án. Thí sinh nên làm cẩn thận, tránh những lỗi chính tả, lỗi đánh máy đáng tiếc.

Dự kiến, đợt thi thử sẽ diễn ra vào cuối tháng 3. Học sinh sẽ được thi thử online tại nhà trên hệ thống thi của trường và không giới hạn số lượng thí sinh. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật