CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Nữ sinh lớp 12 Hà Nội: 8.5 IELTS dù chỉ ôn thi 1 tháng, chuẩn bị tham gia cuộc thi tranh biện Thế giới

Cập nhật: 16/10/2019 icon

Nguyễn Ngọc Hà đến từ Hà Nội gây ấn tượng với nhiều người bởi thành tích học tập tốt cũng như khả năng Tiếng Anh đáng ngưỡng mộ. 

Nguyễn Ngọc Hà sinh năm 2002, đang là học sinh lớp 12 Chuyên Anh trường THPT Chuyên ĐH Sư Phạm Hà Nội. Cô gái vừa gây sốt khi đạt điểm thi IELTS đáng mơ ước là 8.5 ở tuổi 17. Trong đó, điểm từng phần thi cụ thể Nghe: 9.0; Đọc: 9.0; Viết: 7.0 và Nói: 9.0. Điều đáng nói ở đây là để đạt được thành tích này, nữ sinh chỉ ôn thi trong vòng 1 tháng.

Ngọc Hà sinh trưởng trong một gia đình tri thức, có bố và mẹ đều là phó giáo sư. Ngay từ nhỏ, nữ sinh đã được mẹ đưa đến các trung tâm tiếng Anh để có thể rèn luyện sao cho giọng nói tiếng Anh gần giống với người bản xứ nhất có thể. Cũng từ đó, cô nàng hứng thú với bộ môn này và yêu thích từ khi mới 5 tuổi. 

Theo Ngọc Hà, việc được tiếp xúc với tiếng Anh sớm sẽ mang đến một lợi thế nhất định trong học tập và cuộc sống, đặc biệt là khả năng Nói. "Đó cũng chính là lý do trong phần thi IELTS vừa rồi mình đã đạt được điểm tuyệt đối 9.0 phần Speaking. Với các bạn bắt đầu muộn, các bạn vẫn có thể hoàn toàn học tiếng Anh một cách xuất sắc. Ở lớp mình có rất nhiều bạn bắt đầu học tiếng Anh khá muộn vào lúc bước vào cấp 2, điều khó khăn nhất vào lúc này là cách phát âm của họ có phần không giống với người bản xứ. Mặc dù điểm này có thể không quá to tát, thế nhưng nó để đạt được điểm cao thì các bạn ấy phải rèn luyện rất nhiều.", nữ sinh Hà thành chia sẻ. 

 Nguyễn Ngọc Hà

Nói về bí quyết học tập, Nguyễn Ngọc Hà cho biết em không coi đây là một bộ môn phải học, phải thi mà xem là một thứ ngôn ngữ, một kỹ năng và tiếp xúc với tiếng Anh như một sở thích hằng ngày. Từ xem video, đọc báo, đọc sách, nghe nhạc… , cô bạn đều sử dụng hầu hết bằng tiếng Anh. "Các bạn đừng coi tiếng Anh là một bộ môn, chỉ học trên trường trên lớp mà hãy để nó hòa mình vào cuộc sống của bạn", Ngọc Hà nói. 

Với IELTS, Ngọc Hà tiết lộ chỉ thực sự ôn thi nghiêm túc, tập trung khoảng 1 tháng trước khi thi: "Về hai kỹ năng Đọc - Nghe thì mình đã được luyện trong việc thi HSG Quốc gia rồi, còn kỹ năng Viết mình tập trung ôn luyện chuyên sâu cùng thầy cô và cuối cùng về Nói thì mình tự luyện tập". 

Nữ sinh 17 tuổi đưa ra lời khuyên:

Với kỹ năng nghe đọc hiểu, bạn có thể đọc báo và nghe tin tức hàng ngày. Dù lời khuyên này không mới nhưng nó sẽ khiến bạn tiến bộ hiệu quả hơn nhiều so với việc học thêm hay luyện mấy chục đề. "Ví dụ như mình hứng thú về tin tức thế giới, nên lúc bắt đầu luyện nghe và đọc mình sẽ mở trang VOX News để xem video trên youtube sau đó đọc bài trên trang tin tức của họ. Sau khi có thói quen nghe và đọc tin tức rồi thì mình đọc những trang báo khó hơn như New York Times hay The Atlantic cũng như nghe tin từ BBC News". 

Với kỹ năng nói và viết, hãy lên search “IELTS Band Descriptors” (Tiêu chí IELTS) - bảng này sẽ cho bạn biết với từng mức điểm thì yêu cầu là gì. Sau đó, bạn hãy nhìn lại bản thân, xem mình đang ở mức điểm nào, có đặc điểm gì và phân tích điểm mạnh điểm yếu. Cuối cùng, bạn mới nhìn mức điểm mình mong ước và phân tích xem để đạt được mức điểm đấy thì mình cần phải học thêm kỹ năng nào hay là cần khắc phục nhược điểm nào. 

Ngoài khả năng tiếng Anh tốt, sở hữu vô số giải học sinh giỏi quốc gia, Ngọc Hà còn có khả năng đặc biệt về tranh biện, bắt đầu từ lớp 10 và chủ yếu tranh biện bằng tiếng Anh. Nữ sinh sinh năm 2002 chia sẻ mình từng Vô địch quốc gia tranh biện bằng tiếng Anh vào đầu năm nay với các đồng đội đến từ THPT Chuyên Sư Phạm và THPT Chuyên Khoa học Tự Nhiên. Sắp tới, nhóm của em cũng sẽ tham gia cuộc thi tranh biện Thế giới dành cho các bạn học sinh của các quốc gia trên thế giới. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật