CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những ngành nghề phù hợp với người tốt nghiệp cấp 3 nếu trượt Đại học

Cập nhật: 03/10/2019 icon

Kỳ thi ĐH vừa qua, nhiều bạn trượt và không muốn học ôn để năm sau thi lại hay lựa chọn bừa một trường cao đẳng nào đó. Với tấm bằng tốt nghiệp cấp 3, bằng đào tạo nghề hoặc chỉ với giấy chứng nhận nghề bạn có thể tìm những công việc phù hợp làm thu nhập nuôi sống bản thân. 

Nghề liên quan tới lĩnh vực làm đẹp

Đây là ngành nghề cực phát triển trong thời buổi hiện nay khi nhu cực chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ đang ngày càng cao. Ngành liên quan tới lĩnh vực làm đẹp cụ thể như làm nail, làm tóc, spa, make-up... không cần học Đại học nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được. 

Thợ điện

Ngành này phù hợp với nam giới, công việc chủ yếu là lắp đặt và duy trì hệ thống điện, cầu chì, mạng lưới, các máy móc thiết bị điện gia đình, các doanh nghiệp... Bạn chỉ cần học nghề, được đào tạo trong một thời gian là hoàn toàn có thể làm việc nhuần nhuyễn. 

Bảo dưỡng ô tô

Các gara bảo dưỡng ô tô rất nhiều nên bạn sẽ không lo không tìm được việc nếu theo đuổi ngành nghề này. Công việc chính của một nhân viên làm trong xưởng bảo dưỡng ô tô là kiểm tra, duy trì và sửa chữa ô tô, xe tải... 

Làm trong các trung tâm thể dục thẩm mỹ

Với các công việc trong nhữngtrung tâm thể dục thể thao, các phòng tập gym hoặc phục vụ khách hàng tại nhà nếu có nhu cầu... bạn chỉ cần đáp ứng được một vài yêu cầu cơ bản từ nhà tuyển dụng là hoàn toàn có thể được tuyển chọn. 

Công nhân

Các khu công nghiệp ở Việt Nam từ Bắc vào Nam đang mọc lên như nấm. Vì thế, với bằng tốt nghiệp cấp 3 bạn có thể chọn làm công nhân tại các khu công nghiệp. Công việc tuy hơi vất vả nhưng sẽ giúp bạn có thu nhập ổn định, nuôi sống bản thân. 

Đầu bếp

Đây là công việc phù hợp với cả nam và nữ. Khi các nhà hàng, các cửa hàng ăn uống, các khu du lịch ngày càng nhiều thì nhu cầu tuyển dụng đầu bếp cũng ngày càng cao. Bạn cần đi học nghề nấu ăn và với một chút khéo tay, khiếu thẩm mỹ, việc xin việc sẽ không hề khó khăn. 

Nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng tại các cửa hàng tạp hóa, các siêu thị, các trung tâm mua sắm, các shop thời trang... không yêu cầu bằng cấp, rất phù hợp với những bạn có bằng tốt nghiệp THPT, có khung thời gian linh động, biết ăn nói. 

Lái xe

Ngành nghề này không yêu cầu bằng cấp nhưng bạn phải có bằng lái xe (tức là bạn phải đi học), có thể lực tốt, có kỹ thuật lái tốt, nhớ đường hoặc biết sử dụng bản đồ, định vị... Bạn có thể chọn lái xe cho văn phòng, cho công ty hoặc lái xe taxi, xe tải, xe bus... Ngoài ra, khi công nghệ đang ngày càng phát triển, bạn có thể trở thành tài xế công nghệ bằng cả xe máy, xe ô tô. 

Nghề sữa chữa

Những nghề liên quan tới sửa chữa như sửa chữa điện thoại, xe máy... Sau khi được học nghề trực tiếp, bạn có thể tự mở một cửa hàng chuyên sữa chữa, thu nhập khá. 

Nghề may

Sau khi học nghề may, bạn có thể làm việc tại các xưởng may hoặc tự mở một cửa hàng may mặc tại gia. Đây là công việc phù hợp với các bạn nữ, thích may vá và thời trang. 

Nghề lễ tân

Nghề lễ tân cũng không yêu cầu bạn phải có bằng nọ, bằng kia. Chỉ cần bạn còn trẻ, có ngoại hình, chiều cao là hoàn toàn có thể được tuyển chọn. Bạn có thể làm lễ tân ở các trung tâm thẩm mỹ, các tòa nhà, cơ quan... Công việc này khá lịch sự và nhẹ nhàng. 

Thợ mộc 

Thợ mộc là những người làm nghề liên quan tới gỗ tại gia hoặc ở các xưởng sản xuất thủ công. Từ bàn ghế, giường tủ, cầu thang, cửa, giá để đồ… tất cả đều có sự tác động của đôi tay người thợ mộc. Để trở thành thợ mộc, bạn có thể theo học tại các trường đào tạo nghề hoặc tới trực tiếp các xương gỗ có tổ chức đào tạo để xin theo học.

Suzy

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật