CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Học sinh cấp 3, sinh viên nên kinh doanh gì khi còn đi học?

Cập nhật: 25/10/2019 icon

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, học sinh cấp 3 hay các bạn sinh viên đều có thể khởi nghiệp, kinh doanh để tạo ra khoản thu nhập cho riêng mình. 

Kinh doanh dụng cụ học tập

Dụng cụ học tập là vật không thể thiếu của học sinh, sinh viên. Những món đồ này giá cả cũng phải chăng nên có thể dễ tiếp cận thị trường là học sinh sinh viên - những người chưa làm ra tiền. Bạn đã có sẵn thị trường (các bạn cùng lớp, cùng trường, cùng lứa tuổi...) và chỉ cần một số vốn nhỏ, học sinh cấp 3, sinh viên cũng có thể kinh doanh mặt hàng này. 

Hãy chọn những dụng cụ học tập như hộp bút, bút chì, thước kẻ... có mẫu mã ngộ nghĩnh, dễ thương, độc đáo thay vì những mẫu mã khô khan, đại trà như trên thị trường hiện nay. 

Kinh doanh đồ handmade

Chỉ cần một chút khéo tay là bạn cũng có thể tạo ra được một món đồ handmade thú vị, mới mẻ để khởi nghiệp rồi. Vì đối tượng hướng tới là giới trẻ nên đòi hỏi bạn phải có tính sáng tạo lựa những món hàng HOT, thời thượng theo trào lưu từng thời điểm như nơ buộc tóc, vòng tay, nhẫn... đảm bảo sẽ cực ăn khách. 

Kinh doanh quần áo online

Các bạn  học sinh, sinh viên có mắt thẩm mỹ và thích thời trang có thể kinh doanh quần áo online. Đầu tiên, bạn cần khoanh vùng đối tượng, độ tuổi, tìm được nguồn hàng chất lượng... Chú ý rằng, nếu cảm thấy khả năng thành công cao và yêu thích thì hãy làm còn nếu theo trào lưu hay bắt chước bạn bè thi không nên làm. 

Kinh doanh mỹ phẩm

Nhu cầu làm đẹp ngay cả với học sinh THPT cũng đã rất cao. Vì thế, những món đồ mỹ phẩm như son môi, phấn nước, mascara, sơn móng tay., sữa rửa mặt.. sẽ rất được ưa chuộng. Hãy đảm bảo tìm được nguồn hàng đáng tin cậy trước khi kinh doanh nhé. 

Kinh doanh đồ ăn vặt

Những món ăn vặt được thanh thiếu niên yêu thích phải kể đến xoài lắc, bánh tráng trộn, khô gà... Những món này đều đơn giản, dễ làm, do đó, bạn có thể nhập các nguyên liệu về và học cách làm. 

Kinh doanh các sản phẩm liên quan tới sao Hàn

Đa phần học sinh cấp 3, sinh viên đều có thần tượng của riêng mình. Họ có thể sẵn sàng bỏ tiền mua poster, móc chìa khóa, quạt, áo, balo... in hình thần tượng của mình hoặc các món đồ giống với đồ thần tượng từng dùng. Hãy tận dụng cơ hội này, kinh doanh các sản phẩm liên quan tới sao Hàn, các nhóm đang nổi tiếng như BTS, BLACKPINK, TWICE... để mang lại thu nhập cho bản thân. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật