CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Cay mắt hình ảnh người cha đếm tiền đưa con trai ngày tân sinh viên nhập trường

Cập nhật: 29/08/2019 icon

Những ngày qua, không khí nhập học diễn ra trên khắp cả nước. Những bạn tân sinh viên từ quê lên, chân ướt chân ráo bước vào ngưỡng cửa Đại học còn nhiều bỡ ngỡ và khó khăn. Không ít bạn được bố mẹ đưa lên trường, tay xách nách mang đồ đạc giữa những ngày hè nắng nóng như đổ lửa. Hình ảnh ông bố bà mẹ quạt cho con, ngồi đợi con nhập học... lại khiến nhiều người bồi hồi xúc động. 

Diễn đàn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vừa chia sẻ tấm hình với tiêu đề "Ráng học nghe" khiến nhiều người cay mắt. Trong bối cảnh chụp từ trên cao xuống, hình ảnh người bố với mái tóc đã điểm bạc, đi dép tổ ong vàng đậm, đang cẩn thận đếm từng đồng tiền trong ví để đưa con trai trong ngày nhập học. Kế bên cạnh là cậu con trai đeo ba lô đang hí hoáy nghịch điện thoại. Hình ảnh được đăng tải đúng dịp lễ Vu Lan càng khiến người xem xúc động. 

Nhiều người cho rằng có lẽ sau khi làm xong thủ tục nhập học cho con trai, người cha đang đếm lại tiền để đưa cho con ở lại chi tiêu trước khi ông chuẩn bị lên xe về quê. 

(Ảnh: Diễn đàn UTE TV)

"Ráng học nghe" như lời nhắc nhở tới các bạn sinh viên cố gắng học tập để báo đáp tình thương của cha mẹ. Vẫn biết rằng, nhiều bạn gia cảnh khó khăn, để có được tiền cho con đi học Đại học, cha mẹ ở quê đã phải làm lụng rất vất vả, chắt bóp từng đồng. Dù cha mẹ có thiếu thốn nhưng vẫn luôn muốn con cái đi học không được thiếu thốn bất kể thứ gì. 

Nhìn hình ảnh này, không ít các sinh viên khóa trên hay cựu sinh viên đều nhớ lại thuở mới chập chững lên thành phố học Đại học: “Mình sắp tốt nghiệp thì em mình lại vào đại học. Hôm nay cùng cha đi dọn nhà trọ, mua đồ dùng. Cha mình cũng cầm xấp tiền mà đếm vậy nè. Càng lúc xấp tiền càng mỏng rồi còn lại một ít cha gửi mình để lo cho em. Cảm thấy mình có lỗi quá khi chưa thể giúp gì cho cha", "Trên đời không ai cho cái gì miễn phí cả. Chỉ có cha mẹ cho ta vô điều kiện thôi. Bởi vì thế đừng bất hiếu với cha mẹ mà hãy yêu thương, hãy hỏi thăm cha mẹ mồi ngày mỗi tuần”...

Suzy

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật