CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Cách giảm stress cực hiệu quả trước áp lực học tập, thi cử

Cập nhật: 25/11/2019

Thay vì tự gò bó mình trong một khuôn khổ rồi tự áp lực và căng thẳng, hãy suy nghĩ tích cực và lắng nghe những lời khuyên hữu ích này để giảm stress với học tập, thi cử nhé. 

 

KHÔNG ÔM ĐỒM NHIỀU THỨ

Học là một quá trình trau dồi cả đời, tạm từ bỏ một số thứ để làm những điều quan trọng trước. Chẳng hạn như đang học tiếng Anh tại một trung tâm A nhưng thấy bạn đăng ký ở trung tâm B lại nhảy ngay. Đừng tham lam quá, hãy nhắc mình quan trọng nhất là chất lượng và sức khỏe bản thân.  

Học tập cũng cần có mục tiêu. Đừng đặt mục tiêu quá xa vời, quá cao so với năng lực bản thân. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy stress và áp lực càng nhiều. 

SẮP XẾP THỜI GIAN HỌC HỢP LÝ

Một ngày có 24 giờ và quá nhiều việc phải làm trong vòng 24 giờ đó. Hãy sắp xếp thời gian học hợp lý để không bị loãng và quay cuồng với chúng. Chẳng hạn mai có 2 tiết kiểm trai là Toán và Văn. Hãy phân chia thời gian phù hợp cho mỗi môn, vạch ra trong khoảng thời gian này phải học xong môn này, đừng đang học Toán lại nhảy sang Văn, vừa đau đầu vừa không hiệu quả. 

ĐIỂM SỐ KHÔNG PHẢI TẤT CẢ

Bớt trầm trọng hóa điểm số chính là cách giúp các bạn tự tin đối diện với các bài thi. Biết rằng trong kỳ thi điểm số rất quan trọng nhưng đừng đặt mục tiêu điểm số quá cao so với năng lực. Hãy cứ thoải mái, chỉ cần tự nhủ làm bài hết khả năng, cố gắng hết mình là được.

Đừng tự áp lực bản thân rằng sợ bị điểm kém, sợ trượt đại học, sợ làm bố mẹ thất vọng, sợ thua kém bạn bè… Nếu cứ giữ tư tưởng như vậy, chẳng sớm thì muộn bạn sẽ chán ngấy việc học hành. Nhớ rằng thành quả bạn nhận được là kiến thức chứ không phải điểm số hay một tờ giấy khen.

GIẢI TRÍ ĐÚNG LÚC

Khi học tập chúng ta cũng cần phải giải trí. Không nên gò ép mình quá trong một khuôn khổ chỉ học và học. Như vậy, rất dễ dẫn đến áp lực và căng thẳng. Những lúc này, bạn hãy nghe nhạc, những bản nhạc tươi sáng, sôi động, truyền năng lượng để cảm thấy yêu đời hơn, hoặc là chơi thể thao, tập thể dục, xem 1 bộ phim hài, mua 1 cuốn truyện, đi cafe cùng bạn bè... Sau khi đầu óc được nghỉ ngơi thì sẽ hoạt động hiệu quả và suy nghĩ tích cực hơn đấy. 

TÂM SỰ

Học sinh ngày càng xa cách bố mẹ, ít tâm sự với bố mẹ về chuyện học tập, thay vào đó chỉ biết lên mạng kêu ca trên mạng và không may có thể nhận về nhiều lời xúi giục tiêu cực. Đừng cố gắng giải quyết một vấn đề ngoài khả năng, nếu gặp khó khăn trong học tập hãy trao đổi trực tiếp với thầy cô, gia đình và bạn bè. Bạn sẽ có cách giải quyết hữu hiệu hơn hẳn đấy. 

ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ, NGỦ ĐÚNG GIỜ

Sức khỏe luôn là điều quan trọng nhất. Dù học thế nào cũng phải ăn uống đầy đủ, ngủ đúng giờ để sẵn sàng sức khỏe cho việc học tập nhé. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật