CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

8 cách chống lại cơn buồn ngủ khi học bài đảm bảo hiệu quả

Cập nhật: 20/06/2020 icon

Rất nhiều thí sinh thường không khống chế được cơn buồn ngủ mỗi khi nhìn vào bài vở. Để chống lại cơn buồn ngủ, bạn có thể tham khảo những mẹo đơn giản dưới đây.

Để bàn học tránh xa giường

Khi bạn đã cảm thấy buồn ngủ, chỉ cần nhìn chăn gối đệm êm ngay bên cạnh là rất khó cưỡng lại "ma lực" của chiếc giường. Kết quả là bạn có thể ngủ một mạch đến tận sáng hôm sau. Vì thế, hãy đặt bàn học xa xa chút chiếc giường thân yêu để tăng khả năng tập trung khi học nhé. 

Ăn nhiều rau quả

Rau quả rất tốt sức khỏe, giúp ổn định lượng đường trong cơ thể. Trong khi đó, đường lại tăng khả năng tập trung, giúp thí sính học bài hiệu quả hơn. Trong lúc học, bạn có thể pha một cốc nước cam hoặc trái cây nào đó cùng đường (một lượng vừa phải) để tăng khả năng ghi nhớ, tư duy trong khi học. 

Ăn tối nhẹ nhàng, không nên ăn quá no

"Căng cơ bụng, trùng cơ mắt" là câu nói cực đúng khi mà bạn ăn tối xong và bắt tay vào việc học. Khi ăn no, cơ thể dồn hết năng lượng để tiêu hóa thức ăn lúc này não bộ sẽ hoạt động kém linh hoạt. Vì thế, càng ăn no thí sinh sẽ càng cảm thấy buồn ngủ. 

Rửa mặt bằng nước lạnh

Khi đang học và cảm thấy quá buồn ngủ, bạn có thể rửa mặt bằng nước lạnh. Cách này cũng giúp bạn tỉnh táo và bớt thèm ngủ hơn ngay sau đó. 

Không ngồi quá lâu ở bàn học

Ngồi quá lâu ở bàn học sẽ dẫn đến cảm giác ì ạch, mệt mỏi và buồn ngủ lúc nào không hay. Khi học được khoảng 1 tiếng, bạn có thể đứng dậy, giãn cơ đơn giản hoặc đi lại quanh phòng, đi lại quanh nhà, hoặc nhìn ra cửa sổ, ra ban công hóng gió một lúc...  Nếu cảm thấy uể oải, quá mệt hay stress hay tìm mua cho mình một bộ ghế sofa thật êm ái để thư giãn giúp cơ thể được dễ chịu và lấy lại năng lượng để học tập.

Thực hiện vài động tác đơn giản

Nếu cơn buồn ngủ ập tới khi đang học, hãy thử thực hiện vài động tác như hít thở sâu, ngồi thẳng lưng lên không dựa vào ghế, lấy 2 tay xoa lên mặt theo hình vòng tròn, ngửa mặt về phía sau ghế 3-5 lần để xốc lại tinh thần. 

Nghe nhạc 

Âm nhạc giúp tập trung, kích thích trí não ghi nhớ tốt hơn. Vì thế, trong lúc học, bạn có thể bật nhạc baroque - một loại âm nhạc cổ điển và vặn nhỏ đủ nghe rồi tiếp tục làm bài hay học thuộc . Nếu đang học và thấy buồn ngủ, uể oải, thí sinh có thể bật những bản nhạc có giai đoạn hùng hồn, giục giã, củng cố niềm tin để xốc lại tình thần. 

Uống cà phê

Cách này cũng không còn xa lạ gì với các thí sinh trong mùa thi cử. Một cốc cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo, đánh thức mọi giác quan. Tuy nhiên, cả phê chứa chất kích thích caffeine nên chú ý không được lạm dụng quá nhiều. 

Xem thêm:

Suzy

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật