CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

10 việc bạn nhất định phải làm trước tuổi 20 để thành công trong tương lai

Cập nhật: 16/10/2019 icon

Tuổi 20 là độ tuổi thanh xuân rực rỡ, là độ tuổi đánh dấu sự thay đổi lớn trong nhận thức của các bạn trẻ. Hãy.... để bước vào tuổi 20 không còn chênh vênh, lạc trôi nhé!

CHĂM CHÚT CHO BẢN THÂN

Đồng ý rằng vẻ ngoài không phải là tất cả nhưng việc chăm chút cho ngoại hình cũng là cách bạn tôn trọng bản thân và giúp bạn rất nhiều việc trong tương lai. Vì thế, đừng quên cải thiện ngoại hình trước khi bước vào tuổi 20 nhé. 

Ngoài ra, các bạn trẻ cũng nên bỏ những thói quen xấu như thường xuyên thức khuya, ăn đồ ăn nhanh, uống rượu bia… Thay vào đó, hãy chú ý nhiều hơn đến cơ thể và sức khỏe của mình từ bây giờ để càng nhiều tuổi càng không phải hối hận. 

HỌC NGOẠI NGỮ

Hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi trau dồi vốn ngoại ngữ của bạn. Việc học ngoại ngữ khi còn trẻ càng giúp bạn tiếp thu và tiến bộ nhanh. Việc này giúp bạn ra trường có được một công việc tốt, lương cao và còn kết bạn được với nhiều người bạn ở khắp nơi trên thế giới. 

HỌC CÁCH QUẢN LÝ THỜI GIAN

Hãy biết sắp xếp thời giản ăn chơi - học tập - ngoại khóa phù hợp. Đừng để bản thân bị cuốn vào vòng xoáy “học lại”, “thi lại” vừa tốn tiền vừa tốn thời gian hay sa đà vào việc làm thêm, việc ăn ngủ... Khi đăng ký môn học, hãy biết chọn lịch học cũng như xây dựng một thời gian biểu hợp lý. 

Biết cách quản lý thời gian từ bây giờ sẽ tạo thành thói quen tốt trong tương lai giúp bạn tiêu xài thời gian hợp lý và hữu ích. 

TẬP THỂ DỤC NHIỀU HƠN

Đừng lười biếng nữa, chúng vừa khiến cơ thể bạn trở nên chậm chạp vừa ảnh hưởng tới sức khỏe. Hãy vượt qua cơn lười biếng đang “bám đuôi” mỗi ngày bằng cách tập thể dục nhiều hơn, đến phòng tập gym, đăng kí một lớp tập yoga, múa belly hay đơn giản là chạy bộ quanh công viên, đi dạo hóng gió... 

BIẾT CÁCH TIẾT KIỆM TIÈN

Có vô vàn lý do khiến người trẻ luôn trong tình trạng rỗng túi và lý do quan trọng nhất chính là không biết cách chi tiêu, quản lý tiền bạc. Tập thói quen tiết kiệm ngay từ bây giờ, thiết lập riêng một phần trong khoản thu nhập vào quỹ dự phòng khẩn cấp. 

HỌC CÁCH BỎ NGOÀI TAI NHỮNG ĐIỀU KHÔNG TỐT

Khi chưa trưởng thành, bạn sẽ dễ dàng bị những lời nói xấu từ người ngoài tác động tiêu cực tới suy nghĩ và tinh thần. Người ta bảo, "9 người 10 ý". Thế nên, hãy bỏ ngoài tai những lời nhận xét không đúng về bạn. Bạn không thể làm hài lòng được tất cả mọi người được. 

HỌC CÁCH TỰ LẬP

Hãy học cách tự lập và trải nghiệm trên chính đôi chân của mình. Tập làm quen với việc đi ăn một mình, cà phê một mình, thư viện một mình, dạo phố một mình, trải qua nỗi đau một mình... Đừng chỉ cần hơi tí đau đớn, thất bại hay cô đơn là khóc lóc thảm thiết rồi không đứng dậy được nữa. Chẳng ai đi đến hết cuộc đời này với bạn ngoài chính bạn, phải không?

TỪ BỎ VIỆC NGHIỆN SMARTPHONE

Thực tế cho thấy rằng giới trẻ ngày này bị nghiện smartphone, nghiện mạng xã hội. Nếu muốn tương lai thành công, đừng chỉ giam mình trong chiếc điện thoại ấy, trong mạng xã hội ảo ấy. Hãy đặt chiếc smartphone xuống và làm những việc có ích hơn cho bản thân để sau này không phải hối hận. 

HỌC MỘT KỸ NĂNG MỚI

Bạn có thể học thêm kỹ năng mềm như cách thuyết trình, cách tự tin trong giao tiếp, cách làm việc nhóm... hoặc các kỹ năng phù hợp sở thích như nấu ăn, vẽ... Không những giúp bạn thư giãn mà còn rất có ích cho công việc sau này. 

BIẾT VƯỢT QUA THẤT BẠI

Ở tuổi teen, bạn có thể không thi đỗ trường ĐH mong muốn, có thể gặp thất bại trong nhiều việc khác nhưng hãy biết cách chấp nhận và vượt qua nó. Đừng để bản thân sa đọa vào thất bại, vão lỗi lầm từ năm này qua năm khác, bởi chúng có thể kéo tương lai bạn đi xuống và lạc trôi không điểm dừng đấy. 

Jennie

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật