CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Thủ khoa đầu ra ĐH Bách khoa HN tốt nghiệp sớm

Cập nhật: 12/10/2021 icon

Trần Hữu Trí sinh năm 1998 học chuyên ngành Hệ thống Thông tin vừa trở thành thủ khoa đầu ra năm 2021 của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Không chỉ là thủ khoa đầu ra của Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, Trần Hữu Trí còn đồng thời là sinh viên có điểm CPA cao nhất trong số hơn 3.200 sinh viên tốt nghiệp năm 2021 của trường ĐH Bách Khoa. Nam sinh 23 tuổi tốt nghiệp sớm một học kỳ. Trong 9 học kỳ, cậu 3 lần giành được học bổng của trường. Và dù đăng ký học vượt để tốt nghiệp sớm, Hữu Trí vẫn đạt kết quả tốt ở tất cả môn và chưa từng phải học lại.

Dù trường Bách khoa được biết đến với chương trình học khá nặng và khó nhưng với Hữu Trí, việc học không quá áp lực vì đã xác định mục tiêu ngay từ đầu. Thủ khoa trường cho rằng sinh viên không nên thấy khó rồi chấp nhận bị điểm kém hoặc để trượt môn.

Trần Hữu Trí nói về phương pháp học tập của mình, với những môn học đại cương ở học kì I, cậu tập trung nghe giảng, ghi bài ngay tại lớp. Đến khi về nhà, cậu làm thêm bài tập để nhớ lại và cũng để hiểu kỹ hơn về những kiến thức được học. Phương pháp này giúp việc ôn thi không mất quá nhiều thời gian hay khiến bạn phải xuyên đêm ôn thi như nhiều bạn khác. Thậm chí, cậu từng chỉ mất một ngày để ôn tập nhưng vẫn đạt kết quả tốt.

Đến những học kì tiếp theo có học các môn chuyên ngành, nam sinh cũng chủ động học thêm và tham khảo các tài liệu ngoài. Cậu vẫn duy trì phương pháp học như trên. Khi rảnh rỗi, Hữu Trí dành thời gian chơi game, xem phim hoặc đi chơi với bạn bè như một cách để giải tỏa căng thẳng khi học tập.

Điểm đặc biệt của Hữu Trí là đi thực tập sớm. Từ cuối năm 2, cậu đã đi thực tập tại một doanh nghiệp, việc này giúp cậu có thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức qua đó tiếp cận môn học cũng thuận lợi hơn. Khi giao lưu, làm việc với các kỹ sư công nghệ thông tin có kinh nghiệm, Hữu Trí cũng có thêm lời khuyên để định hướng cho tương lai.

Dù vừa học vừa thực tập, Trí vẫn biết cách cân bằng và không để ảnh hưởng đến kết quả học tập. Sau khi tốt nghiệp, tân thủ khoa ĐH Bách khoa Hà Nội tiếp tục chuẩn bị để học lên thạc sĩ, chuyên ngành Khoa học máy tính. Nam sinh dự định sẽ bắt đầu học vào năm 2022.

Hữu Trí đưa ra lời khuyên tới các tân sinh viên rằng, tại môi trường đại học, tinh thần tự học và chăm chỉ là quan trọng nhất. Các bạn tân sinh viên nên tự đốc thúc bản thân, học ngay trên lớp để tránh phải học ngày cày đêm, gây ảnh hưởng sức khỏe và hiệu quả tiếp thu kiến thức. "Đại học không phải nơi để xả hơi. Chỉ cần cố gắng từng ngày, các bạn sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra", Hữu Trí nhấn mạnh.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật