CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Thi năng khiếu ngành Giáo dục Mầm non: Bí quyết giúp thí sinh tỏa sáng

Cập nhật: 10/07/2020 icon

ThS Võ Đình Vũ - Phó Trưởng phòng Đào tạo - Trường CĐ Sư phạm Trung ương TPHCM chia sẻ về những lưu ý cần thiết dành cho thí sinh chuẩn bị dự thi năng khiếu ngành Giáo dục Mầm non (GDMN) năm 2020.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Ngành GDMN phải thi năng khiếu khối M gồm các môn: Kể chuyện - Đọc diễn cảm và Hát – Nhạc. Qua quan sát của ThS Võ Đình Vũ, nhiều thí sinh vẫn rối bời khi thi năng khiếu, mặc dù đã chuẩn bị nội dung rất kỹ. Nguyên nhân do các em chưa có kinh nghiệm, tâm lý ứng thí.

Đặc thù của môn năng khiếu sẽ có 8 - 10 thí sinh được gọi vào dự thi mỗi đợt. Thí sinh có 15 - 20 phút để chuẩn bị. Giám khảo sẽ gọi từng thí sinh lên theo số báo danh. Mỗi bạn có từ 5 - 7 phút để thể hiện phần năng khiếu của mình. Với cách sắp xếp này, thí sinh có cơ hội xem, rút kinh nghiệm từ người thi trước. Vì thế, hãy chú ý quan sát những bạn đi trước để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Nhưng đừng vì thế mà sao nhãng bài thi của mình.

Lưu ý trong phần thi này, thí sinh chỉ có khoảng 3 phút để “tỏa sáng” trước giám khảo. Thầy cô chỉ đánh giá khả năng mà bạn thể hiện trong thời gian ít ỏi đó nên cần bình tĩnh, tập trung tối đa, phát huy tốt nhất khả năng của mình.

Nội dung thi Hát - Nhạc: Thí sinh tự chuẩn bị 1 bài hát (bất cứ thể loại nào trừ cải lương, tuồng cổ, chèo, hò), các bài hát phải được phép lưu hành, có thể hát cả bài, hoặc một đoạn do cán bộ chấm thi năng khiếu yêu cầu. Thí sinh nên chọn sẵn cho mình một bài hát phù hợp với chất giọng, thuộc lời. Để đề phòng bất trắc, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn vài bài hát phụ. Tốt nhất nên chọn ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, Đảng và Bác Hồ, không nên chọn bài hát thiếu nhi.

Nội dung thi Kể chuyện - Đọc kể diễn cảm: Thí sinh sẽ bốc thăm 1 mã đề, tương ứng với 1 câu chuyện bất kỳ hoặc bài thơ, đoạn văn... Sau khi bốc đề, thí sinh có 10 - 15 phút để đọc và học thuộc 1 đoạn hội thoại trong câu chuyện đã bốc thăm được. Ở phần này, thí sinh lưu ý chỉ học thuộc đoạn hội thoại từ 2 nhân vật trở lên.

Theo kinh nghiệm của ThS Võ Đình Vũ, thí sinh phải chú ý đừng để mắc lỗi từ địa phương cũng như để ý phát âm những âm “nặng” và “nhẹ” như ch,tr,s.x… Những lỗi phát âm như vậy bị trừ điểm rất nặng. Ngoài ra, nhiều bạn có thói quen trong lúc ngồi chờ thì trò chuyện với mọi người xung quanh để tăng tự tin. Nhưng khi thi năng khiếu mầm non, điều này không nên chút nào. Nó có thể làm bạn mất giọng khi vào thi. Trước và trong những ngày thi nên hạn chế nói nhiều.

Ngoài nhiệm vụ thể hiện rõ phần thi, các thí sinh cũng nên chú ý đến trang phục dự thi. Bởi trang phục là một phần để cứu điểm cho bài thi, chứng tỏ gu thẩm mỹ của mỗi thí sinh, cách lựa chọn trang phục phù hợp hoàn cảnh cụ thể. “Hãy coi kỳ thi như một bài kiểm tra thường ngày của bạn. Chuẩn bị kỹ và thi hết mình, các bạn sẽ thành công”, ThS Võ Đình Vũ có lời khuyên gửi đến các thí sinh.

Xem thêm: 

Nguồn theo Giáo dục Thời đại

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật