CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Sau khi nộp hồ sơ dự thi tốt nghiêp THPT 2021, thí sinh nên làm gì?

Cập nhật: 11/05/2021

Từ ngày 27/4-11/5, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021. Sau khi nộp hồ sơ xong, thí sinh cần lưu ý một số việc sau. 

LIKE VÀ THEO DÕI FANPAGE TUYỂN SINH SỐ (HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/TUYENSINHSO/) ĐỂ CẬP NHẬT THÊM NHIỀU TIN TỨC TUYỂN SINH, TÀI LIỆU ÔN THI HỌC KÌ, ÔN THI THPT QUỐC GIA VÀ ĐƯỢC TƯ VẤN TUYỂN SINH MIỄN PHÍ.

Kiểm tra thông tin

Ngay sau khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh đều nhận được một tài khoản gồm tên tài khoản và mã đăng nhập để đăng nhập vào hệ thống http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/. Thí sinh cần kiểm tra kỹ thông tin xem đã được nhập chính xác hay chưa, đặc biệt là với các thí sinh đăng ký nguyện vọng trực tiếp trên Phiếu. 

Rà soát kiểm tra tất cả các phần:

  • Thông tin cá nhân: Họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, hộ khẩu thường trú, tên trường, mã trường THPT, số điện thoại, email... Đặc biệt phần Chứng minh thư nhân dân rất quan trọng, cần kiểm tra kỹ càng. 
  • Thông tin đăng ký dự thi (phản hồi sai sót nếu có trên hệ thống trước ngày 5/7/2020)
  • Thông tin để xét công nhận tốt nghiệp (phản hồi sai sót nếu có trên hệ thống trước ngày 23/7/2020)
  • Thông tin để xét tuyển vào ĐH, Cao đẳng: Xem kỹ khu vực tuyển sinh, nguyện vọng đại học... đã được sắp xếp đúng chưa. Ở phần cột Trạng thái của mục 21, nếu đúng mọi thông tin thì sẽ hiện chữ "Hợp lệ", nếu sai (thường là sai mã ngành) thì sẽ hiện dòng chữ đỏ "Không hợp lệ". 
  • Thông tin bổ sung để xét tốt nghiệp

Nếu thấy sai sót trong thông tin đăng ký dự thi, hoặc sai sót ngành, trường đăng ký dự thi...hãy thực hiện việc điều chỉnh ngay lập tức, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của mình. 

Ngay phía dưới mục D. Thông tin bổ sung để xét tốt nghiệp, thí sinh nhấn vào chữ "Báo sai sót" để gửi phản ánh lên hệ thống quản lý. Sau khi đã báo cáo, hãy kiểm tra thường xuyên xem thông tin đã được sửa đổi chính xác chưa, nếu chưa, hãy báo cáo trực tiếp tại địa điểm nộp hồ sơ. 

Đăng ký nguyện vọng trực tuyến

Với những thí sinh đăng ký nguyện vọng trực tuyến thì sẽ có thêm 5 ngày để đăng ký nguyện vọng. Thí sinh nhớ đăng ký số lượng nguyện vọng bằng với số nguyện vọng đã kê khai trong tờ phiếu. 

Đợi giấy báo dự thi

Giấy báo dự thi rất quan trọng với các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021. 

Giấy báo dự thi sẽ cung cấp cho bạn các thông tin quan trọng liên quan tới:

  • Họ và tên
  • Ngày tháng năm sinh
  • Nơi sinh
  • Hộ khẩu thường trú
  • Đăng ký dự thi với mục đích
  • Đối tương – Khu vực – Diện XTN – Điểm cộng
  • Tên hội đồng thi
  • Địa chỉ điểm thi
  • Số báo danh
  • Thời gian làm thủ tục dự thi
  • Phòng thi, thời gian thi các môn đã đăng ký thi

Với tài khoản đăng nhập http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ thí sinh có thể tra cứu nhiều thông tin, trong đó có cả tra cứu giấy báo dự thi. 

Theo lịch tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, chậm nhất ngày 15/6, thí sinh sẽ nhận được giấy báo dự thi. Thí sinh là học sinh lớp 12 nhận được tại trường còn thí sinh tự do sẽ được gửi về địa chỉ hoặc lên trực tiếp nơi nộp hồ sơ để nhận giấy báo. 

Tăng thêm cơ hội bằng xét học bạ

Hiện tại, nhiều trường vẫn đang nhận hồ sơ xét học bạ. Thí sinh có thể đăng ký nộp hồ sơ riêng theo quy định từng trường để tăng cơ hội trúng tuyển ĐH. 

Thí sinh lưu ý nếu trúng tuyển học bạ và xác nhận nhập học, nộp giấy tờ gốc thì coi như đã trở thành tân sinh viên của trường và không có cơ hội xét bằng điểm thi hay các phương thức khác nữa. 

Ôn thi

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 - kỳ thi cột mốc quan trọng với học sinh lớp 12. Đây cũng là cơ sở để nhiều trường ĐH xét tuyển. Vì thế, đừng lơ là việc học. Trong giai đoạn nước rút này, việc ôn tập càng quan trọng hơn nữa. Hãy quyết tâm vì mục tiêu của chính bản thân mình. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Đối tượng ưu tiên, điểm ưu tiên khu vực tuyển sinh Đại học từ năm 2024 17:02 08/03/2023 Cập nhật về chính sách cộng điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực, thí sinh tham... Lưu ý gì trong thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 11:33 27/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Dưới đây là một số lưu ý xung... Ma trận đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2024 các môn 11:14 28/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THTP 2024 tất cả các môn. Dưới đây là ma trận đề... CHÍNH THỨC: Các mốc thời gian QUAN TRỌNG trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 11:30 25/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với nhiều mốc thời gian quan... Hướng dẫn thủ tục thi lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cho thí sinh tự do 11:33 11/03/2024 Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngoài các thí sinh là học sinh lớp 12, còn có các thí sinh tự... Đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tất cả các môn của Bộ GD&ĐT (kèm đáp án) 10:04 22/03/2024 Bộ GD&ĐT vừa công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024....

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật