CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Nhiều thí sinh nhập học rồi vẫn trượt vì điều kiện học bạ tại ĐH Bách khoa HN

Cập nhật: 26/10/2020

Trước sự việc nhiều sinh viên “hụt” vì thiếu điểm học bạ, ĐH Bách Khoa HN đã lên tiếng. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Vừa qua, một nhóm phụ huynh có con năm nay thi vào trường ĐH Bách khoa HN bất ngờ trước việc con mình vừa bị trượt oan vì trường đưa ra điều kiện xét học bạ. Cụ thể, ĐH Bách khoa HN có xét học bạ 3 môn Toán, Vật lí và Hoá học (tổ hợp A00) trong 3 năm học THPT, con của chị N.K.L không được nhận vào trường vì không đáp ứng được điều kiện học bạ này dù điểm thi đạt 27 điểm - cao hơn điểm chuẩn ngành đó. 

Tuy nhiên, thí sinh này vẫn nhận được giấy báo trúng tuyển, nhập học bình thường, vẫn được nhận lớp, đóng học phí kỳ I, các khoản phí khác đầu năm... và thậm chí đã học trên lớp được một tuần. Mọi thứ đang vào guồng thì bất ngờ, nhà trường thông báo những thí sinh này không được học vì không đạt điều kiện về học bạ THPT là điều hết sức vô lý.

Theo phụ huynh, trường xét điểm trung bình 5 học kỳ của từng môn học trong tổ hợp 3 môn xét tuyển phải đạt từ 7,0 trở lên thì sẽ không có cơ hội đối với các học sinh xin chuyển khối thi khi học 3 năm THPT.

Trước sự việc này, phía trường ĐH Bách khoa HN đã lên tiếng. PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội thừa nhận, đây là một sự việc đáng tiếc với thí sinh khi không đủ điều kiện về xét tuyển học bạ 5 kỳ học bậc THPT khi đến làm thủ tục nhập học. 

Nhà trường đã phổ biến quy chế riêng vào trường, trong đó, có điều kiện về xét điểm học bạ THPT đối với các môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường ngay từ thời điểm tư vấn tuyển sinh. Khi đó, trường chưa thể trực tiếp có trong tay học bạ THPT của các em để kiểm tra.

Cụ thể, thí sinh khi xét điểm thi tốt nghiệp THPT và tham dự bài kiểm tra tư duy năm 2020 phải đạt yêu cầu về học bạ là: Điểm trung bình 6 học kỳ mỗi môn học THPT trong tổ hợp sơ tuyển đạt từ 7,0 trở lên (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2020 chỉ tính 5 học kỳ tới hết học kỳ 1 lớp 12, điểm các kỳ có thể bù trừ cho nhau nhưng trung bình chung phải đạt từ 7,0 trở lên). Và như vậy, tổng điểm trung bình của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển cần phải trên 21,00 điểm.

Một phần do thí sinh không đọc kỹ đề án tuyển sinh của trường nên để xảy ra trường hợp này. Trong thời gian thông báo nhập học từ 14 đến 16/10, có khoảng 7.200 thí sinh đến làm thủ tục đăng ký nhập học và đều phải mang theo học bạ THPT tới để trường kiểm tra.  Việc hậu kiểm hồ sơ của thí sinh là trách nhiệm của trường phải làm để đảm bảo đúng quy trình. Phần mềm xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT khi các trường dò các nhóm xét tuyển thì chỉ dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của thí sinh. Về mặt nguyên tắc, nhà trường đã công khai và thực hiện đúng về điều kiện điểm học bạ. 

Nhà trường đã cập nhật quy chế tuyển sinh và các điều kiện đảm bảo chất lượng từ rất sớm, thí sinh phải căn cứ vào đó để có định hướng phù hợp.

Hiện ĐH Bách khoa Hà Nội đã làm báo cáo trình Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh này. Nếu các em không đỗ nguyện vọng vào ĐH Bách khoa HN thì sẽ được xét đỗ ở các nguyện vọng tiếp theo phía sau.

Xem thêm: 

 

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Tuyển sinh 2024: Danh sách ngành mới mở tại các trường ĐH 17:23 23/02/2024 Trong mùa tuyển sinh 2024, nhiều trường ĐH dự kiến mở nhiều ngành mới theo kịp với nhu cầu xã hội... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối B dưới 20 điểm 17:48 12/03/2024 Khối B00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách các trường đã thông báo phương án tuyển sinh 2024 17:01 23/01/2024 Tính đến thời điểm này, nhiều trường Đại học trên khắp cả nước đã thông báo về phương án tuyển... HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh 2024: Tăng 920 chỉ tiêu, thêm ngành về Game 10:03 07/03/2024 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã thông báo về phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều... Danh sách các trường ĐH đã công bố phương án tuyển sinh 2023 11:44 03/02/2023 Đến thời điểm này, nhiều trường ĐH đã công bố sơ bộ về phương án tuyển sinh cho năm 2023. Nhìn... Bộ 20 đề luyện thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM 2024 12:11 14/02/2023 Bộ đề thi thử ôn luyện cho kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2023 dưới đây giúp...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật