CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Mất gốc Tiếng Anh làm thế nào để đạt được 6 điểm khi thi?

Cập nhật: 09/12/2021 icon

Nếu biết cách ôn luyện, từ mất gốc, bạn hoàn toàn có thể đạt được điểm 6 khi thi THPT Quốc gia. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Ngoại ngữ là môn thì bắt buộc, trong đó Tiếng Anh được nhiều thí sinh lựa chọn nhất. Nhiều học sinh học lệch khối và mất gốc nên không khỏi lo sợ với môn này. Dù đề thi các môn gồm nhiều kiến thức cơ bản, việc giành 6 điểm các môn học khác khá dễ dàng thì nhiều học sinh không thể đạt 6 điểm tiếng Anh. Nếu đang mất gốc và muốn đạt điểm 6 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, bạn có thể áp dụng các cách sau đây:

Trước tiên, dù là ai, đừng có ý định trông chờ vào sự may mắn, sẽ chẳng có may mắn nào thần kỳ khi làm bài thi.

Đề thi tiếng Anh được thiết kế gần 90% kiến thức cơ bản, kể cả phần viết đoạn văn tưởng khó nhưng cũng sẽ có vài gợi ý. Học sinh cần nắm chắc kiến thức và làm bài tập trong SGK, sách bài tập, tập trung những kiến thức ở mức độ dễ.

Với từ vựng, SGK lớp 12 gồm 16 chủ đề, lượng từ mới ở mỗi chủ đề khoảng 15-20 từ. Học sinh nắm được 15-20 từ này đã “hòm hòm” để đi thi. Khi học từ vựng, ngoài biết nghĩa của từ, thí sinh hãy xem kỹ cả cách phát âm và trọng âm để làm tốt 5 câu ngữ âm ở bài thi.

Những bài đọc trong SGK sẽ gần với chủ điểm mà đề thi hay ra và luôn chứa từ mới. Học sinh hãy đọc bài cẩn thận, vừa luyện kỹ năng đọc hiểu, vừa ôn luyện từ vựng. Việc này tốt cho học sinh khi xử lý bài đọc hiểu, điền từ vào đoạn văn và có thể có ích cho phần tự luận (viết lại câu và viết đoạn văn).

Muốn đạt 6 điểm, không thể bỏ qua các chuyên đề ngữ pháp lớn như Thì trong tiếng Anh, sự hòa hợp giữa S và V, câu bị động, câu so sánh, câu điều kiện, mệnh đề quan hệ, câu trực tiếp/gián tiếp. Có thể tham khảo thêm những chuyên đề như câu đảo ngữ, giới từ, to V/ Ving, mạo từ/động từ khuyết thiếu/ phrasal verb…

Học sinh hãy dành thời gian mỗi tuần để học kỹ một chuyên đề ngữ pháp lớn kể trên, kết hợp làm bài tập thực hành để củng cố, học phần nào chắc phần đó, tránh học lung tung, mơ hồ, học trước quên sau.

Hệ thống hóa, ghi chép, ghi chú cẩn thận, trình bày rõ ràng, sạch đẹp cũng sẽ kích thích cảm giác muốn học và sau này khi tra cứu, ôn tập dễ dàng và tiện lợi hơn.

Những ai vốn "sợ" tiếng Anh, nếu vội vã quyết tâm yêu môn học này lại từ đầu, dành cả mấy ngày liền để học thì chắc chắn sẽ nhanh chán. Đầu tiên, các em hãy dành cho tiếng Anh một khoảng thời gian hợp lý (20-30 phút đều đặn mỗi ngày) và tăng dần lên đến khi thấy phù hợp.

Học – hiểu – sẽ làm được bài – sẽ cảm thấy tiến bộ – sẽ cảm thấy thích học – sẽ học chăm hơn – sẽ làm bài tốt hơn – và điểm sẽ dần dần cải thiện.

Vòng tròn này sẽ tạo nên thành công lớn, tích lũy từ những thành công nhỏ. Sự tự tin sẽ dần được bồi đắp và củng cố, môn tiếng Anh sẽ không còn là cơn ác mộng kinh hoàng nữa.

Quan trọng nhất nữa là phải học đều đặn mỗi ngày.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật