CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Kịch bản kiểm tra cuối kỳ 1 của các trường ra sao?

Cập nhật: 21/12/2021 icon

Thực tế hiện nay nhiều trường ở nhiều địa phương, học sinh không thể đến trường vì dịch bệnh. Trong khi đó, theo khung kế hoạch năm học, đây đang là thời điểm các trường gấp rút hoàn thiện việc kiểm tra học kỳ I năm học 2021-2022.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Ảnh minh họa

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh như hiện nay, việc đảm bảo tiến độ năm học và sự an toàn cho học sinh là vấn đề đặt ra với toàn ngành giáo dục. Suốt thời gian qua, các địa phương đã phải điều chỉnh cả thời gian và khối lớp học trực tiếp, có nơi học sinh vừa học trực tiếp được ít ngày ngắn ngủi lại phải chuyển sang học trực tuyến hoặc có nơi kết hợp giữa học trực tuyến và trực tiếp. Theo Bộ GD&ĐT, ở những địa phương mà học sinh chưa thể đến trường học trực tiếp do dịch COVID-19 có thể được kiểm tra, đánh giá trực tuyến. Còn đối với những khu vực đã đáp ứng các yêu cầu phòng dịch thì các trường khẩn trương ôn tập và củng cố kiến thức cho học sinh, thực hiện kiểm tra thường xuyên, định kỳ trực tiếp.

Ông Hồ Tấn Minh, chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay: "Sở GD-ĐT TP đã có văn bản hướng dẫn các trường THCS, THPT về việc kiểm tra cuối học kỳ 1. Trong đó, thời gian kiểm tra sẽ trễ hơn so với dự kiến vài tuần để các trường có thời gian rà soát lại tình hình học trực tuyến, ôn tập, củng cố kiến thức, phụ đạo cho học sinh. Quan điểm của Sở là học sinh học tới đâu thì kiểm tra tới đó. 

Khi học trực tuyến học sinh học ở mức độ nào thì đề kiểm tra sẽ ra theo mức độ ấy. Sẽ không có chuyện học trực tuyến chỉ ở mức độ cơ bản, còn đề kiểm tra trực tiếp sẽ khó hơn, cao hơn, sâu hơn... như một số phụ huynh lo lắng".

Cô Bùi Thị Minh Tâm, hiệu trưởng Trường THCS Âu Lạc, Quận Tân Bình dự tính: "Nhà trường dự kiến sẽ cho học sinh làm bài kiểm tra cuối học kỳ trực tiếp tại trường ở tất cả các môn vào giữa tháng 1-2022. Trước khi kiểm tra, học sinh sẽ có 1 tuần để ôn tập bài". "Đề kiểm tra cuối học kỳ là do các trường tự biên soạn, dạy đến đâu thì kiểm tra đến đó nên cũng nhẹ nhàng", cô nói thêm. 

Ông Trần Văn Thức – Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa thông tin rằng các trường học trên địa bàn tỉnh đã tận dụng thời gian vàng dạy học trực tiếp, đẩy nhanh tiến độ cho việc kiểm tra, đánh giá. Ông nói: “Thanh Hóa hiện là một trong những tỉnh triển khai dạy học trực tiếp trên diện rộng, chỉ trừ 1 số địa phương dịch bệnh diễn biến xấu hơn như Mường Lát, Hậu Lộc,… học sinh chuyển sang học trực tuyến. Do đó, việc kiểm tra, đánh giá có phần thuận lợi. Về cơ bản, các trường đã hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá, kết thúc học kỳ I và chuẩn bị bước sang kỳ II”. 

Còn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, việc kiểm tra cuối học kỳ theo phương thức trực tuyến được áp dụng đồng bộ khắp các cấp học (trừ huyện Côn Đảo kiểm tra trực tiếp do học sinh đã được đến trường).

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật