CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi Đánh giá năng lực 2020

Cập nhật: 06/07/2020

Kết quả thi Đánh giá năng lực là một trong những phương thức xét tuyển vào các đơn vị thành viên Đại học Quốc gia TPHCM và gần 60 trường khác. Năm 2020, Đại học dự kiến dành khoảng 20% - 70% tổng chỉ tiêu xét tuyển bằng hình thức thi này.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí . 

Đăng ký xét tuyển dựa trên kết thi ĐGNL như thế nào?

Xét tuyển vào ĐH Quốc gia TP.HCM: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM trực tuyến tại địa chỉ: http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/ trong thời gian sau từ 15/7- 15/8/2020.

Danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sẽ được công bố trên website của đơn vị mà thí sinh đăng ký xét tuyển. Thí sinh cần thường xuyên truy cập website của đơn vị để chuẩn bị và nộp hồ sơ theo đúng quy định.

Xét tuyển vào các Trường ĐH, CĐ ngoài ĐH Quốc gia TP.HCM: Thí sinh xem thông tin đăng ký xét tuyển trên website của các Trường. Danh sách các trường ngoài hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL gồm: 

1. Trường ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng;
2. Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng;
3. Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật – ĐH Đà Nẵng;
4. Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng;
5. Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng;
6. Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh –ĐH Đà Nẵng;
7. Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông – ĐH Đà Nẵng;
8. Trường ĐH Kinh tế TPHCM;
9. Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh;
10. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính;
11. Trường ĐH Nha Trang;
12. Trường Đại học Công Nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh;
13. Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng;
14. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long;
15. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành;
16. Trường Đại học Lạc Hồng;
17. Trường Đại học Thủ Dầu Một;
18. Trường Đại học Bình Dương;
19. Trường ĐH Hùng Vương TPHCM;
20. Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu;
21. Trường ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An;
22. Trường ĐH Yersin Đà Lạt;
23. Trường ĐH Văn Hiến;
24. Trường ĐH Tây Đô;
25. Trường ĐH Nam Cần Thơ;
26. Trường ĐH Công nghệ Miền Đông;
27. Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn;
28. Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn;
29. Trường ĐH Văn Lang;
30. Trường ĐH Phan Châu Trinh;
31. Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ;
32. Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học;
33. Phân hiệu Trường ĐH Giao thông Vận tảitại TP.HCM;
34. Trường ĐH Công nghiệp Tp.HCM;
35. Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng;
36. Trường ĐH Khánh Hòa;
37. Trường ĐH Tây Nguyên;
38. Trường ĐH Đồng Tháp;
39. Trường ĐH Gia Định;
40. Trường ĐH Tiền Giang;
41. Trường ĐH Xây dựng Miền Trung;
42. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng;
43. Trường Cao đẳng Quốc tế TPHCM;
44. Trường Cao đẳng Viễn Đông;
45. Trường Cao đẳng Sài Gòn Gia Định;
46. Trường Cao đẳng Miền Nam.

Thí sinh được đăng ký bao nhiêu nguyện vọng?

Mỗi thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng vào 07 Trường, 01 Khoa, 01 Viện, 01 Phân hiệu của ĐH Quốc gia TP.HCM (gọi tắt là đơn vị), các nguyện vọng này phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Trong đó, thí sinh chỉ được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng trong cùng một đơn vị. Không giới hạn số lượng đơn vị đăng ký.

Thí sinh CHỈ CÓ THỂ TRÚNG TUYỂN VÀO 1 NGUYỆN VỌNG ƯU TIÊN CAO NHẤT trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký. Nếu thí sinh đăng ký nguyện vọng của các Trường ngoài ĐH Quốc gia TP.HCM vui lòng xem hướng dẫn đăng ký trên website Trường.

(Như vậy, thí sinh có thể đăng ký tối đa 26 nguyện vọng vào các đơn vị ĐH Quốc gia TP.HCM (Viện và Phân hiệu chỉ có 1 ngành xét tuyển bằng ĐGNL), các nguyện vọng này sẽ được xét theo thứ tự ưu tiên, nếu đậu nguyện vọng trên thì không xét đến các nguyện vọng ở phía dưới nữa).

Thí sinh sử dụng kết quả thi ĐGNL tuyển sinh vào ĐHQG-HCM năm 2020 như thế nào?

Điều kiện chung để được xét tuyển vào ĐH Quốc gia TP.HCM là thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và việc xét tuyển sẽ thực hiện theo nhiều phương thức khác nhau, trong đó có kết quả thi ĐGNL. Năm 2020, dự kiến ĐH Quốc gia TP.HCM dành khoảng 20% – 70% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành/chương trình cho phương thức xét tuyển bằng kết quả thi ĐGNL.

Theo đó, thí sinh phải dự thi và có kết quả thi kỳ thi kiểm tra năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức. Để biết thông tin chi tiết về chỉ tiêu tuyển sinh và các ngành sử dụng kết quả thi ĐGNL để xét tuyển, thí sinh có thể truy cập TẠI ĐÂY

Thí sinh có được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không?

Lệ phí xét tuyển là bao nhiêu? Đóng bằng hình thức nào?Thí sinh được đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong thời gian từ 15/7/2020 đến 15/8/2020 và có thể được thay đổi nguyện vọng cũng như sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng xét tuyển.

+ Trường hợp thí sinh chưa hoàn tất đóng lệ phí (tình trạng hồ sơ “Chưa thanh toán”), nếu muốn chọn lại nguyện vọng và phương thức đóng lệ phí khác thì chỉ cần nhấn nút “Hủy phiếu” tại bước 4 và quay về bước 3 để đăng ký lại nguyện vọng và phương thức thanh toán khác.

+Trường hợp thí sinh đã đóng lệ phí (tình trạng hồ sơ “Đã thanh toán”): thí sinh KHÔNG THỂ THÊM, BỚT, HOẶC HỦY, mà chỉ có thể sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng. Trong trường hợp cần thiết, Thí sinh liên hệ TTKT&ĐGCLĐT để được hỗ trợ. Để biết thêm thông tin xét tuyển, thí sinh vui lòng truy cập website của Trường đăng ký xét tuyển.

Lưu ý nếu thí sinh sắp xếp lại thứ tứ nguyện vọng, phải cập nhật lại phiếu đăng ký xét tuyển.

Lệ phí xét tuyển là bao nhiêu? Đóng bằng hình thức nào?

Lệ phí xét tuyển vào các đơn vị trong ĐHQG-HCM là 30.000đ/nguyện vọng. Thí sinh có thể thanh toán bằng một trong bốn phương thức như sau:

  • Thanh toán qua ứng dụng Ví Momo;
  • Thanh toán qua dịch vụ Payoo;
  • Thanh toán qua ngân hàng;
  • Thanh toán trực tiếp tại Văn phòng TTKT&ĐGCLĐT

Nếu thí sinh cần điều chỉnh thông tin thì cần làm gì?

Thí sinh có thể dùng tài khoản đăng ký điều chỉnh thông tin cá nhân tại trang http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn trong khoảng thời gian quy định.

Kể từ ngày công bố thông tin dự thi trên website https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/, thí sinh không được quyền đề nghị điều chỉnh các thông tin cá nhân.

Sau thời gian quy định, thí sinh hoàn toàn chịu trách nhiệm về các thông tin trên Giấy báo dự thi. Các thông tin không chính xác ảnh hưởng đến việc tham gia dự thi hoặc ảnh hưởng đến kết quả thi, xét tuyển của thí sinh đều không được xử lý.

Do vậy ngay khi được cấp tài khoản truy cập vào website https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/, thí sinh cần truy cập và kiểm tra để đảm bảo tính chính xác của các thông tin cá nhân.

Thí sinh có thể điều chỉnh thông tin cá nhân, thông tin ưu tiên (khu vực, đối tượng ưu tiên) trong thời gian từ 15/7/2020 đến 15/8/2020 (thời gian đăng ký xét tuyển)

Khi nào biết địa điểm thi, nhận được số báo danh, Giấy báo dự thi ĐGNL?

Giấy báo dự thi ĐGNL sẽ có trong tài khoản dự thi của thí sinh từ 01 tuần trước ngày thi. Thí sinh vui lòng đăng nhập tài khoản, in Giấy báo dự thi để xem Số báo danh, địa điểm Phòng thi cụ thể.

Xem thêm: 

 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Danh sách các trường đã thông báo phương án tuyển sinh 2024 17:01 23/01/2024 Tính đến thời điểm này, nhiều trường Đại học trên khắp cả nước đã thông báo về phương án tuyển... Trường ĐH Luật Hà Nội tuyển sinh 2024: Dành 1.190 chỉ tiêu xét học bạ 11:44 19/03/2024 Trường ĐH Luật Hà Nội vừa thông báo phương án tuyển sinh cho năm 2024 với nhiều điểm đáng chú ý.... Tuyển sinh 2024: Danh sách ngành mới mở tại các trường ĐH 17:23 23/02/2024 Trong mùa tuyển sinh 2024, nhiều trường ĐH dự kiến mở nhiều ngành mới theo kịp với nhu cầu xã hội... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối B dưới 20 điểm 17:48 12/03/2024 Khối B00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh 2024: Tăng 920 chỉ tiêu, thêm ngành về Game 10:03 07/03/2024 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã thông báo về phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều... Danh sách các trường ĐH đã công bố phương án tuyển sinh 2023 11:44 03/02/2023 Đến thời điểm này, nhiều trường ĐH đã công bố sơ bộ về phương án tuyển sinh cho năm 2023. Nhìn...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật