CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Học sinh học trực tuyến, trường ĐH xét tuyển học bạ ra sao?

Cập nhật: 22/12/2021 icon

Dịch bệnh kéo dài, học sinh cuối cấp phải học online trong suốt một thời gian dài. Điều này liệu có ảnh hưởng gì tới việc xét học bạ của các trường ĐH?

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Hiện tại, phương thức xét học bạ (xét kết quả học tập THPT) được nhiều trường sử dụng. Các cách xét tuyển có thể đa dạng như xét tổ hợp các môn lớp 12 hoặc xét điểm trung bình học tập của lớp 12.... Đặc biệt trong 2 năm qua, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, nhiều trường ĐH còn tăng mạnh tỷ lệ chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức này. Tuy nhiên, theo xu hướng các kỳ thi riêng hoặc các phương thức kết hợp, một số trường ĐH nói "không" với xét học bạ. 

Thạc sĩ Nguyễn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh và quản trị thương hiệu của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho hay năm 2022 trường dự kiến giữ ổn định những phương thức tuyển sinh như các năm trước. Theo đó, các ngành chương trình hệ đại trà không sử dụng phương thức xét học bạ để xét tuyển.

Với chương trình chất lượng cao và song bằng quốc tế, ĐH Ngân hàng TP.HCM sử dụng phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng của trường gồm điểm học bạ kết hợp với các tiêu chí khác (học sinh giỏi trường chuyên, chứng chỉ quốc tế…). Thạc sĩ Anh Vũ cũng nhìn nhận, việc học trực tuyến kéo dài một phần cũng khiến các trường ĐH băn khoăn khi xét tuyển học bạ.

Quan điểm của ĐH Ngân hàng TP.HCM là khi chưa có một kỳ thi phục vụ tuyển sinh thay thế, trường vẫn tin tưởng sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Kỳ thi được tổ chức chung đề và đồng thời trên cả nước cũng góp phần khách quan trong đánh giá năng lực học sinh.

Trường ĐH Nha Trang đang xây dựng phương án tuyển sinh năm tới, trong đó, vẫn xét điểm thi tốt nghiệp THPT và tăng thêm phần chỉ tiêu xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực. Trường sẽ sử dụng điểm xét tốt nghiệp để tuyển sinh và không dùng điểm học bạ. Điểm xét tốt nghiệp tức là điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12. Điểm này được tính theo công thức được Bộ GD&ĐT quy định và công bố công khai. 

Năm 2022, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vẫn sử dụng điểm học bạ để xét tuyển với khoảng 40% tổng chỉ tiêu (khoảng 1.300 thí sinh). Trong đó, trường chỉ dành 20% trong số 1.300 thí sinh xét dựa vào học kỳ 1 năm lớp 12 (khoảng 260 thí sinh). Chỉ tiêu còn lại của phương thức học bạ xét chủ yếu dựa vào điểm trung bình học bạ 3 năm lớp 10, 11 và 12.

Trong khi đó, các trường TOP như ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng... dự kiến sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia HN để xét tuyển. Thậm chí, GS Phạm Thu Hương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương, trường đã đặt vấn đề sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội để xét tuyển ĐH từ năm 2020, và năm 2021 đã sử dụng. Năm nay, trường sẽ chuyển một phần lớn tỷ lệ chỉ tiêu từ xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT sang xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật