CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Dự đoán điểm chuẩn nhóm ngành Sư phạm, Y dược

Cập nhật: 29/08/2020 icon

Nhiều ngành tốp đầu ở khối sức khỏe, sư phạm được dự báo điểm chuẩn có thể tăng 2-3 điểm.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí .

Theo công bố của Bộ GD&ĐT, phổ điểm thi năm nay tăng đều ở các môn. Điểm trung bình theo tổ hợp môn truyền thống để xét tuyển ĐH, CĐ cũng tăng mạnh. Không chỉ tăng, điểm chuẩn khối ngành sức khỏe còn được dự báo tăng mạnh nhất năm nay, bởi đây là nhóm ngành thu hút lượng lớn thí sinh đăng ký và phương thức xét tuyển chủ yếu từ điểm thi tốt nghiệp THPT.
Ở khối ngành sức khỏe, tổ hợp truyền thống được nhiều trường sử dụng trong xét tuyển vẫn là B00 (toán, hóa, sinh).

Theo công bố phân tích từ Bộ GD&ĐT, điểm trung bình tổ hợp này năm nay tăng từ 16,85 lên 20,36. Số lượng thí sinh đạt trên 27 điểm ở tổ hợp này cũng lên 2.901 em. Số thí sinh đạt trên 29 điểm có đến 140 em.

Dưới 23 điểm không nên đăng ký ngành y

Từ phổ điểm Bộ GD&ĐT công bố, PGS-TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho rằng điểm sàn nhóm ngành này chắc chắn sẽ tăng nhưng điều này không quan trọng. Bởi lẽ hầu hết các trường y dược hằng năm đều lấy điểm rất cao, cách xa điểm sàn.

Theo ông Xuân, về điểm chuẩn năm nay, theo phổ điểm, tổ hợp ba môn toán, hóa và sinh tăng hơn hẳn so với năm 2019. Do đó, dự báo điểm chuẩn của trường năm nay sẽ tăng hơn, có thể từ 26 điểm trở lên, nhất là ba ngành răng - hàm - mặt, y khoa và dược.

Được biết, năm 2019 răng - hàm - mặt là ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường với 25,15 điểm, kế đến là y khoa và dược.

Ông Xuân cũng lưu ý hiện nay điểm thi đã được công bố công khai, thí sinh rất thuận tiện để nắm bắt điểm số của bản thân và điểm xét tuyển trung bình. Thí sinh hoàn toàn có thể dự đoán được mức điểm đầu vào của các trường. Do đó, thí sinh nên cân nhắc kỹ để điều chỉnh nguyện vọng (NV) cho phù hợp, tránh tự tin vào điểm cao dẫn đến bị trượt các NV sẽ rất uổng. Nhất là những em dưới 23 điểm không nên đăng ký vào những trường đào tạo y dược tốp đầu.

Với Trường ĐH Y Dược TP.HCM, PGS-TS Nguyễn Ngọc Khôi, Trưởng Phòng đào tạo, lại cho rằng năm nay số thí sinh điểm cao, nhất là điểm 10 nhiều nên chắc chắn điểm chuẩn nhóm ngành sức khỏe sẽ tăng. Tuy nhiên, điểm tăng mức bao nhiêu rất khó đoán vì thí sinh được chọn nhiều NV và các trường cũng có nhiều phương thức xét tuyển. Các em cũng còn cơ hội điều chỉnh đăng ký nên trường chưa đưa ra dự báo được.

Sư phạm: Tăng ít nhất 1 điểm

Ở khối ngành sư phạm, ông Nguyễn Thanh Tân, Trưởng Phòng đào tạo Trường ĐH Sài Gòn, cho rằng năm nay điểm sàn và điểm chuẩn khối ngành này chắc chắn sẽ tăng, ít nhất là 1 điểm so với năm 2019. Trong đó, nhóm ngành “hot”, có số thí sinh đăng ký NV lớn có thể tăng hơn 2 điểm. Tuy nhiên, những nhóm ngành xét tuyển có môn ngoại ngữ trong tổ hợp môn có thể sẽ tăng nhẹ hơn vì đây là môn có phổ điểm thấp hơn.

Như tại Trường ĐH Sài Gòn, ông Tân cho hay tổng thí sinh đăng ký vào trường năm nay hơn 35.000, cao gấp khoảng 10 lần so với chỉ tiêu. Trong đó, nhóm ngành có thể điểm chuẩn sẽ tăng cao là sư phạm tiếng Anh, sư phạm toán, sư phạm ngữ văn, giáo dục tiểu học…

Với khối ngành ngoài sư phạm, nhóm tăng cao chủ yếu ở lĩnh vực kinh tế như quản trị kinh doanh, ngôn ngữ Anh…

Để chuẩn bị cho đợt điều chỉnh NV sắp tới, ông Tân cũng lưu ý thí sinh nên xem lại tổng điểm của từng tổ hợp môn để lựa chọn, điều chỉnh NV cho phù hợp thế mạnh của mình.

Xem thệm: 

Nguồn theo PLO

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật