CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM công bố thông tin ưu tiên xét tuyển và đánh giá năng lực

Cập nhật: 03/07/2020 icon

ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa thông báo về việc ưu tiên xét tuyển và xét tuyển theo điểm thi đánh giá năng lực cho tuyển sinh 2020. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí . 

I. Phương thức ưu tiên xét tuyển

1. Đối tượng ưu tiên xét tuyển: Thí sinh thuộc đối tượng là học sinh của các trường THPT chuyên, năng khiếu các trường đại học, tỉnh thành trên toàn quốc hoặc là học sinh của các trường THPT thuộc nhóm các trường có điểm trung bình thi THPT QG cao nhất cả nước trong các năm 2016, 2017, 2018 (theo danh sách phụ lục 1 đính kèm) đồng thời các đối tượng này phải thỏa các điều kiện sau:

  • Tốt nghiệp THPT năm 2020;
  • Hạnh kiểm tốt trong 03 năm lớp 10, 11, 12;
  • Đạt kết quả xếp loại học sinh giỏi tối thiểu trong 05 học kỳ của 03 năm học (06 học kỳ) lớp 10, 11 và 12 hoặc là thành viên đội tuyển của Trường hoặc tỉnh/thành được cử tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia đồng thời đạt kết quả xếp loại học tập từ loại khá trở lên trong 03 năm lớp 10, 11 và 12;
  • Chỉ áp dụng một lần đúng năm học sinh tốt nghiệp THPT năm 2020.

2. Số lượng nguyện vọng đăng ký ƯTXT:

  • Thí sinh được đăng ký tối đa 03 nguyện vọng vào các ngành/nhóm ngành của Trường ĐH KHTN.
  • Nếu thí sinh đăng ký hai hoặc ba nguyện vọng vào các ngành/nhóm ngành của Trường ĐH KHTN thì các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 01 nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

3. Phương thức đăng ký và nộp hồ sơ ƯTXT:

  • Bước 1: Truy cập trang thông tin điện tử của ĐHQG-HCM theo địa chỉ https://tuyensinh.vnuhcm.edu.vn để điền thông tin đăng ký ƯTXT (tham khảo mẫu tại phụ lục 2).
  • Bước 2: Sau khi đăng ký thành công, thí sinh in phiếu đăng ký ƯTXT, dán ảnh thẻ 4x6 mới nhất trong vòng 6 tháng, ký tên và làm thủ tục xác nhận thông tin của trường THPT (tham khảo mẫu tại phụ lục 2).
  • Bước 3: Nộp bộ hồ sơ giấy đăng ký 

4. Hồ sơ đăng ký ƯTXT gồm:

  • Phiếu đăng ký ƯTXT được in từ hệ thống đăng ký ƯTXT và hoàn thành tại bước 1 và bước 2 mục 3;
  • Một bài luận được viết trên giấy A4, trình bày lý do muốn học tại trường, mối quan tâm đến ngành học, mục tiêu học tập, nghề nghiệp, đóng góp cho xã hội của bản thân;
  • Bản sao học bạ 3 năm trung học phổ thông (có xác nhận của trường THPT) và giấy chứng nhận của Hiệu Trưởng học sinh là thành viên đội tuyển của trường hoặc tỉnh/thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia (nếu có);
  • Bản sao các thành tích đạt được có liên quan đến cộng điểm ưu tiên tại mục 5 (nếu có);
  • Một phong bì đã dán tem, ghi rõ địa chỉ liên lạc và số điện thoại liên lạc của thí sinh; một ảnh chân dung cỡ 4x6 kiểu chứng minh nhân dân mới
  • chụp trong vòng 6 tháng (có ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh vào mặt sau tấm ảnh).
  • Lệ phí xét tuyển: 30.000đ/nguyện vọng.
  • Số lượng bộ hồ sơ đăng ký ƯTXT tương ứng với số lượng Trường/đơn vị thí sinh đã đăng ký.

5. Tiêu chí xét tuyển theo thứ tự ưu tiên như sau:

Điểm xét tuyển là điểm trung bình 03 năm học THPT của các môn (sử dụng điểm tổng kết năm học của môn học năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12) tương ứng với tổ hợp 03 môn xét tuyển của từng ngành (xem bảng tổ hợp môn xét tuyển tương ứng với ngành/nhóm ngành tại phụ lục 3) do thí sinh đăng ký cộng với điểm ưu tiên xét tuyển được quy định như sau:

  • Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đối với các môn có trong tổ hợp tuyển sinh của ngành đăng ký xét tuyển (xem bảng tổ hợp môn xét tuyển tương ứng với ngành/nhóm ngành tại mục 6) hoặc có nội dung môn thi thuộc ngành/ ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển: được cộng 0.5 điểm.
  • Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia có nội dung cuộc thi thuộc ngành/ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển: được cộng 0.5 điểm.
  • Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đối với các môn có trong tổ hợp tuyển sinh của ngành đăng ký xét tuyển (xem bảng tổ hợp môn xét tuyển tương ứng với ngành/nhóm ngành tại mục 6) hoặc có nội dung môn thi thuộc ngành/ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển: được cộng 0.4 điểm.
  • Thí sinh đoạt giải tư trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia có nội dung cuộc thi thuộc ngành/ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển : được cộng 0.4 điểm.
  • Thí sinh thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương đoạt giải nhất, nhì đối với các môn có trong tổ hợp tuyển sinh của ngành đăng ký xét tuyển (xem bảng tổ hợp môn xét tuyển tương ứng với ngành/nhóm ngành tại mục 6) hoặc có nội dung môn thi thuộc ngành/ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển: được cộng 0.3 điểm.
  • Thí sinh dự thi cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương đạt giải nhất, nhì trong hệ thống tuyển chọn cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia có nội dung cuộc thi thuộc ngành/ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển: được cộng 0.3 điểm.
    Thí sinh là học sinh trường chuyên/năng khiếu trong ba năm lớp 10, 11, 12 thuộc các Trường chuyên/năng khiếu trong danh sách các Trường ƯTXT của ĐHQG đồng thời đạt học sinh giỏi 3 năm lớp 10, 11, 12: được cộng 0.2 điểm.
  • Trường hợp thí sinh thỏa nhiều điều kiện ưu tiên, thí sinh chỉ được cộng một loại điểm ưu tiên cao nhất;
  • Khi các thí sinh có điểm bằng nhau sẽ được phân loại dựa trên chất lượng của bài luận của thí sinh.

* Lưu ý: Các thí sinh không thuộc diện được cộng điểm ưu tiên như trên sẽ được xét tuyển dựa trên điểm trung bình 03 năm học THPT của các môn (sử dụng điểm tổng kết năm học của môn học năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12) tương ứng với tổ hợp 03 môn xét tuyển của từng ngành do thí sinh đăng ký có trong Phụ lục 3 đính kèm thông báo này.

6. Ngành được ưu tiên xét tuyển: Hội đồng tuyển sinh Trường quyết định ngành được ưu tiên xét tuyển cho thí sinh căn cứ vào nguyện vọng của thí sinh và điều kiện chỉ tiêu xét tuyển từng ngành.

7. Thời gian và phương thức nộp hồ sơ

- Thời gian nộp hồ sơ: thí sinh nộp hồ sơ ƯTXT từ ngày 15/7/2020 đến 15/8/2020.

- Thí sinh có thể nộp hồ sơ theo hai phương thức như sau:

  • Nộp trực tiếp: thí sinh nộp hồ sơ và lệ phí trực tiếp tại Trường ĐH KHTN theo địa chỉ: số 227 Nguyễn Văn Cừ, P4, Q.5, TP.HCM – Phòng Đào tạo (trong giờ hành chính, từ thứ 2 đến thứ 6, buổi sáng từ 8giờ00 đến 11giờ00, buổi chiều từ 13giờ30 đến 16giờ30 )
  • Nộp qua đường bưu điện chuyển phát nhanh theo địa chỉ: Trường ĐH KHTN, Phòng Đào tạo, số 227 Nguyễn Văn Cừ, P4, Q.5, TP.HCM.
    Lệ phí: thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện sẽ nộp lệ phí bằng cách chuyển khoản ngân hàng theo hướng dẫn như sau:
    Tên tài khoản ngân hàng (viết đầy đủ): Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.
    Số tài khoản: 638 020 101 7313, ngân hàng Agribank, chi nhánh Bình Thạnh.
    Nội dung chuyển tiền: thí sinh ghi đúng thứ tự như sau: Mã hồ sơ xét tuyển - Họ và tên - Số CMND (Ví dụ: 5234-Nguyễn Văn A-022919191).

8. Công bố danh sách ưu tiên xét tuyển: chậm nhất là ngày 29/8/2020 Trường sẽ công bố danh sách thí sinh được ưu tiên xét tuyển trên website của trường theo địa chỉ hcmus.edu.vn và gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

9. Thời gian xác nhận nhập học và làm thủ tục nhập học: Thí sinh sẽ làm thủ tục xác nhận nhập học và làm thủ tục nhập học vào ngày 04/9/2020 (buổi sáng: 8giờ – 11giờ, buổi chiều: 13giờ30 – 16giờ),

10. Yêu cầu về xác nhận nhập học và làm thủ tục nhập học: Trường sẽ thông báo chi tiết nội dung yêu cầu của các thủ tục trên tại website của trường theo địa chỉ www.hcmus.edu.vn hoặc https://tuyensinh.hcmus.edu.vn chậm nhất là ngày 30/8/2020 ./.

II. Phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực

Thí sinh được đăng ký tối đa 03 nguyện vọng vào các ngành/nhóm ngành của Trường ĐH KHTN theo bản danh mục ngành/nhóm ngành như sau:

Nếu thí sinh đăng ký hai hoặc ba nguyện vọng vào các ngành/nhóm ngành của Trường ĐH KHTN thì các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 01 nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

- Thời gian đăng ký xét tuyển: thí sinh đăng ký xét tuyển từ ngày 15/7/2020 đến 15/8/2020

- Công bố danh sách trúng tuyển: trước 17giờ00 ngày 29/8/2020,

- Yêu cầu về xác nhận nhập học và làm thủ tục nhập học: Trường sẽ thông báo chi tiết nội dung yêu cầu của các thủ tục trên tại website của trường theo địa chỉ hcmus.edu.vn chậm nhất là ngày 30/8/2020./.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật