CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Cách học và ôn thi môn Ngữ Văn để không buồn ngủ

Cập nhật: 11/01/2020 icon

Ngữ văn là một trong những môn học khó nhằn với học sinh bởi khối lượng kiến thức đồ sộ.  Rất nhiều học sinh chỉ cần mở vài trang sách Ngữ Văn đã cảm thấy buồn ngủ, mắt nhắm mắt mở và không tập trung được vào bài học. Để học Ngữ Văn hiệu quả, không buồn ngủ, học sinh có thể làm theo những cách sau.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí . 

Thời gian học hiệu quả

Các môn KHXH như Văn, Sử, Địa, GDCD cùng môn ngôn ngữ như Tiếng Anh, Tiếng Pháp... thích hợp học vào khoảng thời gian từ 7h15-10h sáng nhất. Trong khi học, khoảng được 45 phút - 1 tiếng, bạn có thể đứng dậy nhìn ra xa hoặc vận động nhẹ nhàng để không bị đau mắt và tập trung tốt hơn.

Học theo sơ đồ tư duy

Cách học tốt nhất, hiệu quả nhất với môn Ngữ Văn chính là học theo sơ đồ tư duy. Sơ đồ tư duy giúp bạn nhớ bài nhanh hơn, tăng cường khả năng lập luận và phân tích cũng như giúp bạn phát triển ý dễ dàng hơn. Nhờ đó mà học sinh hiểu bài hơn đồng thời cũng giúp đầu óc thư thái hơn. Vì thế trước khi mở sách ra học hay cầm bút và vẽ sơ đồ tư duy.

Tất nhiên, một bài Văn dài loằng nhoằng khi qua sơ đồ tư duy trông sẽ dễ nhìn, dễ hiểu hơn hẳn rồi. Khi học cũng sẽ không bị buồn ngủ như khi nhìn 1 đống chữ dày đặc trên trang vở. 

Đặt ra thắc mắc xung quanh bài học

Sự chủ động sẽ giúp ta tập trung và tỉnh táo hơn trong giờ học. Vì thế, hãy mạnh dạn hơn với bài học của mình. Khi không hiểu chỗ nào, bạn có thể hỏi thầy cô, bạn bè. Việc đặt ra các thắc mắc xung quanh bài học vừa giúp bạn tạo hứng thú với môn học vừa nhớ lâu, hiểu sâu vấn đề. 

Học sinh còn có thể tự tạo hứng thú với môn học bằng cách suy nghĩ về bài giảng liên hệ tới thực tế bản thân. Khi đó, bạn sẽ thấy môn học có ích và thực tế hơn rất nhiều. 

Phân chia kiến thức

Một trong những cách học nữa cho môn Ngữ Văn chính là chia nhỏ thành nhiều chuyên đề để ôn tập. Đây là cách được rất nhiều giáo viên khuyên trước kỳ thi THPT quốc gia. Chẳng hạn như có thể ôn tập theo cách nhóm các tác phẩm theo đề tài, chủ đề, giai đoạn văn học, theo tác giả, khuynh hướng (lãng mạn, hiện thực, sử thi...), trào lưu, theo thể loại (trữ tình - tự sự - kịch - nghị luận)...

Làm một vài động tác thư giãn

Nếu cơn buồn ngủ ập tới, hãy thử làm một vài động tác sau như: Hít thở thật sâu, mở to hai mắt, ngồi thẳng người lên, căng các cơ vai ngực lên, mỉm cười. Sau đó dùng 2 tay xoa lên 2 tai theo hình vòng tròn quanh vành tai (khoảng 10-20 lần) rồi ngửa đầu ra sau hết cỡ 3-5 lần. Lúc này hãy hét thật to trong suy nghĩ một khẩu hiệu như Cố lên, Không được ngủ hoặc Mình có thể làm được, I can do it... 

Xem thêm:

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật