CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Bí quyết ôn thi học kỳ I giúp học sinh học hành hiệu quả, đạt điểm cao

Cập nhật: 10/12/2019 icon

Kỳ thi Học kỳ 1 đang cận kề. Đây là thời điểm quan trọng để các bạn học sinh hệ thống lại kiến thức, ôn luyện để đạt được kết quả như mong muốn.

Lập kế hoạch 

Bất kể làm một việc gì, các bạn cũng cần có kế hoạch. Với việc học cũng vậy, lượng kiến thức là rất nhiều thì càng cần kế hoạch ôn tập cụ thể, bắt đầu từ đầu, mục tiểu bao nhiêu điểm... Đừng để nước đến chân rồi mới nhảy bởi khi đó, bạn sẽ thấy choáng vì quá nhiều thứ cần phải ôn từ đó dễ bị nản chí và bỏ bê tất cả.  Các bạn hãy lên thời gian học bài cụ thể, sắp xếp thời gian cho từng môn học một cách hợp lý nhất để khi biết kết quả không phải hối hận vì mình đã không chịu chăm chỉ hơn. 

Xác định môn yếu

Tất nhiên, hiếm có ai có thể giỏi toàn diện tất cả các môn từ Toán, Lý, Hóa, Sinh đến Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh. Do đó, bạn cần xác định được mình yếu môn nào, phần nào trong môn đó để hỏi lại bạn bè, thầy cô. Phần nào không hiểu hãy mạnh dạn hỏi bởi nếu bạn bỏ qua, những phần sau bạn cũng sẽ không hiểu được đâu. Môn nào chưa tự tin thì hãy dành thêm thời gian để trau dồi, làm bài cơ bản rồi từ từ nâng lên các dạng bài khó.  

Quan trọng là tự học

Dù bạn có học ở trên lớp, học thêm, học nhóm... nhưng nếu không chịu khó tự học ở nhà để ôn lại kiến thức thì cũng sẽ không đạt hiệu quả. Bạn có biết rằng tự học là phương pháp nòng cốt giúp học sinh lĩnh hội kiến thức? Do đó, hãy dành thời gian 1-2 tiếng tự học ở nhà, đọc lại sách, lại vở ghi chép, tự làm bài kiểm tra ngắn, liệt kê những nội dung chính, vẽ biểu đồ, bản đồ tư duy… Học sinh cũng có thể lên mạng để học theo phương pháp trực tuyến đang rất được ưa chuộng hiện nay. 

Có thể thay đổi không gian học

Nếu muốn tạo không gian mới mẻ trong quá trình ôn thi, bạn có thể thay đổi không gian học. Thay vì bàn học tại nhà, học sinh có thể tới quán cafe, thư viện. Nhưng hãy đảm bảo không gian xung quanh thật yên tĩnh nhé. 

Tự tay ghi chép kiến thức

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng việc ghi chép bằng tay sẽ tăng khả năng ghi nhớ. Vì thế, đừng lạm dụng công nghệ như chụp ảnh, note trên điện thoại mà hãy tự tay viết, chép lại công thức để có thể nhớ lâu. 

Nắm chắc kiến thức sách giáo khoa

Dù đề thi có rộng đến đâu thì vẫn chủ yếu nằm trong sách giáo khoa. Trước khi muốn nâng cao thì hãy đảm bảo hiểu từng chương, từng phần trong sách đã nhé. Cần phải hiểu các công thức trước rồi vận dụng để làm các ví dụ, tiếp theo mới làm bài tập và ôn các dạng đề thi.

Sức khỏe là quan trọng nhất

Điều quan trọng nhất vẫn phải là giữa gìn sức khỏe. Đừng để bản thân kiệt sức vì ôn thi rồi đến ngày quan trọng, bạn lại gục ngã. Như vậy là mọi công sức từ trước đến giờ đều trở thành công cốc. Khi học hãy kết hợp thư giãn như nghe nhạc, không nên thức quá khuya, ăn uống đầy đủ, giàu dinh dưỡng, uống đủ nước... 

Xem thêm: 

Jennie 

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật