CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Thắt chặt các khâu trong kỳ thi THPT quốc gia

Cập nhật: 29/03/2019

Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia với những điều chỉnh nhằm đảm bảo tính nghiêm túc, khách quan của kỳ thi.

Hướng dẫn nêu rõ thí sinh (TS) đăng ký dự thi bài tổ hợp nào để xét công nhận tốt nghiệp thì phải thi tất cả các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó. TS làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Giám đốc sở GD-ĐT quyết định chọn một số điểm thi bố trí cho TS tự do, TS GDTX cùng với TS giáo dục THPT là học sinh lớp 12 trong năm tổ chức thi. Tại điểm thi đó, TS tự do, TS GDTX được trộn chung với TS THPT (với số lượng ít nhất 60% tổng số TS của điểm thi). Các điểm này phải bố trí đủ phòng chờ cho TS thi các môn thành phần của bài thi tổ hợp.

Phòng bảo quản đề thi, bài thi, chấm thi trắc nghiệm, chấm thi tự luận phải đảm bảo có camera (không kết nối internet) an ninh giám sát ghi hình các hoạt động bên trong phòng 24 giờ/ngày. Số lượng, vị trí camera phải đảm bảo bao quát được toàn bộ hoạt động trong phòng, có lưu điện dự phòng, hoạt động liên tục, dung lượng lưu trữ dữ liệu của camera tối thiểu là 21 ngày; ngay sau khi bài thi được lưu chuyển khỏi phòng, thiết bị lưu trữ của camera phải được niêm phong và được bảo quản, lưu giữ trong thời gian ít nhất 1 năm. Việc giao nộp bài thi từ điểm thi về hội đồng thi phải được thực hiện ngay sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi, luôn có công an áp tải và bảo vệ.

Với chấm thi tự luận, năm nay có những điểm mới, bổ sung như: phải chấm 2 vòng độc lập và chấm kiểm tra ngay trong quá trình chấm thi nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh. Lãnh đạo ban chấm thi lựa chọn ngẫu nhiên một số bài đã chấm (có thể chọn cả túi) hoặc chọn ra những bài có nghi vấn được 3 cán bộ chấm thi cho điểm khác nhau nhiều trước khi thống nhất điểm; chọn các bài thi có điểm cao trong hội đồng thi và giao cho tổ chấm kiểm tra để thực hiện chấm kiểm tra các bài thi này.

14.7 công bố kết quả thi

TS đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào ĐH, CĐ, TC từ ngày 1.4 đến 17 giờ ngày 20.4. Sau ngày 20.4, TS không được quyền thay đổi cụm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký. TS được quyền thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ, TC 1 lần sau khi biết kết quả thi.
Chậm nhất ngày 25.5, tất cả TS dự thi để xét công nhận tốt nghiệp phải đăng ký xét công nhận tốt nghiệp để cung cấp thông tin kết quả học tập, hạnh kiểm năm lớp 12.

Lịch thi THPT sẽ diễn ra từ ngày 24 - 27.6. Chiều 24.6, TS đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Ngày 25.6: sáng thi ngữ văn (120 phút), chiều thi toán (90 phút). Ngày 26.6: sáng thi khoa học tự nhiên (thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút), chiều thi ngoại ngữ (60 phút). Ngày 27.6: sáng thi bài thi khoa học xã hội (thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút).

Ngày 14.7, hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho TS. Chậm nhất ngày 18.7 công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ.

Nguồn theo Báo Thanh niên 

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật