CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những trường hợp sẽ không đủ điều kiện tốt nghiệp 2020

Cập nhật: 28/02/2020 icon

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây, thí sinh sẽ không được xét công nhận tốt nghiệp. 

Bị điểm liệt

Điểm liệt năm nay vẫn là 1 điểm. Như vậy, tất cả các môn thi lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều phải đạt trên 1,0 điểm. Nếu đạt 1,0 điểm hoặc dưới 1,0 điểm, điểm sẽ bị coi là "điểm liệt". 

Ví dụ: Môn Tiếng Anh thi THPT quốc gia 2020 của bạn bị 1 điểm. Đây là điểm liệt và bạn sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp. 

Vi phạm quy chế thi

Vi phạm quy chế thi sẽ có những mức độ xử phạt khác nhau. Thí sinh sẽ bị đình chỉ thi nếu:

  • Đã bị cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi môn đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo;
  • Mang vật dụng trái phép theo quy định vào phòng thi
  • Đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi.
  • Viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi;
  • Có hành động gây gổ, đe dọa cán bộ có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác.

Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho CBCT và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi bài thi hoặc môn thi thành phần nào sẽ bị điểm 0 (không) bài thi hoặc môn thi thành phần đó; không được tiếp tục dự thi các bài thi hoặc môn thi thành phần tiếp theo; không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH. 

Không dự thi đủ số bài thi

  • Trong kỳ thi THPT quốc gia 2020, thí sinh THPT phải có 4 bài thi trong đó Toán, Văn và Ngoại ngữ là bắt buộc và một bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp. Nếu thí sinh bỏ một môn thi thì sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp.
  • Thí sinh cũng được đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp KHTN và KHXH. Khi đã đăng ký thi cả 2 tổ hợp, thí sinh bắt buộc làm cả hai bài này. Thí sinh bỏ một trong 2 bài sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Điểm xét tốt nghiệp dưới 5,0

Với việc xét tốt nghiệp, điểm các bài thi THPT quốc gia sẽ chiếm 70%, còn lại 30% là điểm trung bình năm lớp 12 của thí sinh. Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật, hủy kết quả tất cả bài thi, các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên thì sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT. 

Do đó, dù thí sinh không bị điểm liệt, không bị kỷ luật hủy bài thi nhưng không có điểm xét tốt nghiệp trên 5,0 thì cũng không đỗ tốt nghiệp. 

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp cụ thể 

Ví dụ: NGUYỄN VĂN A dự thi các bài thi:

  • Ngữ văn: 3 điểm
  • Toán: 6 điểm
  • Tiếng Anh: 4 điểm
  • Hóa: 5 điểm
  • Sinh: 3 điểm
  • Lý: 4 điểm

- Điểm trung bình cả năm lớp 12 là: 5,5

- Điểm ưu tiên 0

- Điểm khuyến khích 0

=> Điểm xét tốt nghiệp của NGUYỄN VĂN A là ((4,25x7) + (5,5x3)):10 + 0 = 4,625

Điểm xét tốt nghiệp dưới 5,0 điểm nên NGUYỄN VĂN A không đỗ tốt nghiệp. 

Suzy

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật