CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những điểm mới trong Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp 2019

Cập nhật: 23/03/2019

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư 03/2019/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi THPT. Dưới đây là một số thay đổi cụ thể.

Nội dung thi

Theo đó, nội dung đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 có sự thay đổi đáng kể. Theo Thông tư, nội dung thi  nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là lớp 12. Điểm này có sự thay đổi so với năm ngoái. Năm 2018, nội dung thi nằm trong chương trình lớp 12 và lớp 11. 

Quy định về thí sinh tự do 

Một trong những điều chỉnh tiếp theo trong Quy chế thi THPT quốc gia 2019 là về thí sinh tự do. Năm nay, thí sinh tự do, thí sinh học chương trình GDTX được bố trí dự thi chung với thí sinh học chương trình giáo dục THPT là học sinh lớp 12 trong năm tổ chức thi tại một số điểm thi do Giám đốc sở GDĐT quyết định. Việc lập danh sách để sắp xếp phòng thi tại các điểm thi đó được sắp xếp theo quy định. 

Cộng điểm ưu tiên 

Học sinh THPT, học viên GDTX có giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp trung cấp do Sở GD&ĐT, các trường dạy nghề cấp tong thời gian học THPT thì được cộng điểm như sau:

  • Cộng 2 điểm nếu xếp loại giỏi với Giấy chứng nhận nghề, loại xuất sắc và giỏi đối với bằng trung cấp;
  • Cộng 1,5 điểm nếu xếp loại khá với Giấy chứng nhận nghề, loại khá và trung bình khá với bằng trung cấp;
  • Cộng 1 điểm nếu xếp loại trung bình.

Bảo quản, sử dụng đề thi và bảo quản đề thi tại Điểm thi 

  • Đề thi và bài thi được bảo quản trong các tủ riêng biệt. Tử đựng đề thi, bài thi phải đảm bảo chắc chắn, phải được khóa và niêm phong, chìa khóa do Trưởng Điểm thi giữ.
  • Khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có lực lượng công an trực và bảo vệ 24/24 giờ. Phòng bảo quản đề thi, bài thi phải đảm bảo an toàn, chắc chắn; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày; có công an trực, bảo vệ 24 giờ/ngày và 1 cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi của trường ĐH, CĐ (phó trưởng điểm thi hoặc thư ký) thường trực đêm tại phòng trong thời gian đề thi, bài thi được lưu tại điểm thi.

Chấm thi trắc nghiệm 

  • Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các hội đồng thi. Trường ĐH, CĐ được Bộ giao nhiệm vụ cử người đúng thành phần để thành lập ban chấm thi trắc nghiệm. Bộ GDĐT thực hiện thanh tra trực tiếp tất cả các nhiệm vụ của Ban Chấm thi trắc nghiệm theo đúng quy định của Quy chế thi. 
  • Sở GD-ĐT địa phương chịu trách nhiệm chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, hệ thống máy tính, máy quét ảnh và các thiết bị phụ trợ đáp ứng các yêu cầu theo hướng dẫn hằng năm của Bộ GD-ĐT…
  • Trưởng Ban chấm thi trắc nghiệm do lãnh đạo trường ĐH-CĐ đảm nhiệm.
  • Các thành viên Ban chấm thi trắc nghiệm, các thành viên Tổ giám sát và người thi hành nhiệm vụ liên quan không được mang theo bút chì, tẩy và các vật dụng bị cấm khác theo quy định vào phòng chấm thi, không được sửa chữa, thêm bớt vào phiếu Trả lời trắc nghiệm của thí sinh với bất kỳ hình thức nào và lý do gì.

Điểm thi chiếm 70% tổng điểm xét tốt nghiệp THPT

Từ năm 2019, tổng điểm các bài thi chính thức trong kỳ thi THPT quốc gia chiếm tỷ lệ 70% trong tổng số điểm xét tốt nghiệp, 30% còn lại là điểm trung bình cả năm lớp 12 cộng với điểm ưu tiên (nếu có). Trong khi đó các năm trước, điểm thi và điểm xét học bạ lớp 12 đều chiếm trọng số 50 - 50.

TẢI TOÀN BỘ THÔNG TƯ số 03/2019/TT-BGDĐT Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT TẠI ĐÂY

Suzy

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật