CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

NGÀNH Y TẾ - TOP 1 NGÀNH NGHỀ LUÔN SOÁN NGÔI VƯƠNG TRONG MỌI THỜI ĐẠI

Cập nhật: 09/06/2019 icon

Ở bất kì xã hội hay nền văn minh nào, nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ là tất yếu và không thể thay thế được. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, xã hội đô thị hóa - hiện đại hóa kéo theo môi trường ô nhiễm nặng nề, thực phẩm bẩn tràn lan, tệ nạn xã hội gia tăng đòi hòi ngành y tế cần tiến bộ không ngừng để bắt kịp nhịp độ phát triển ấy cũng như đáp ứng yêu cầu ngày càng cao cả về chất lẫn lượng.

Hơn nữa, với sự già hóa dân số không ngừng tăng cao ở một nước đang phát triển như Việt Nam, chúng ta cần một nguồn lực đông đảo nhân sự ngành y tế mới có thể đáp ứng nhu cầu của nhóm đối tượng cần được chăm sóc này.

Bởi vậy, ở nước ta, nghề y dược sĩ là một nghề chưa bao giờ hết “hot”. Kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế giai đoạn 2015 – 2020 chỉ ra một sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng cán bộ y tế đặc biệt là ở ngành điều dưỡng, dược sĩ, bác sĩ. Đây là một cơ hội lớn cho những ai có ý định theo đuổi ngành nghề này.

Các trường đào tạo ngành y dược trong những năm vừa qua cũng đã nhập cuộc để chung tay giải quyết bài toán cung cấp nguồn lực lao động lành nghề, có trình độ bằng cách không ngừng cải thiện mô hình đào tạo và mở ra những phương thức tuyển sinh rộng mở hơn: Xét học bạ 3 năm THPT, xét tốt nghiệp THPT,...

Môi trường làm việc đa dạng cũng là một ưu điểm đáng lưu ý đối với những ai có ý định theo đuổi ngành Y Dược. Các y, dược sĩ có thể tham gia công tác tại các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh, bệnh viện từ trung ương đến địa phương hoặc tìm cơ hội việc làm ở các phòng khám, bệnh viện tư nhân.

Bên cạnh những ngành đặc thù của nghề y dược như bác sĩ đa khoa, răng-hàm-mặt,.. ta phải kể đến những ngành đào tạo đang lên ngôi trong những năm tới với nhu cầu về nguồn nhân lực không ngừng tăng cao, đó là: dược, điều dưỡng, hộ sinh, xét nghiệm y học, kỹ thuật phục hồi chức năng,...

1. Dược sĩ

Bao lâu nay, Dược vẫn luôn là một ngành phát triển bền vững và nằm trong TOP những ngành học đáng mơ ước của sinh viên Việt, nhân lực ngành này cũng ngày càng được coi trọng vì nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ngày một tăng cao.

2. Hộ sinh

Hộ sinh là trợ thủ đắc lực cho các Bác sĩ trong quá trình thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe của các bà mẹ trẻ em. Cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai trẻ em sơ sinh một cách toàn diện, cả thể chất lẫn tâm lý.

3. Điều dưỡng viên

Có thể nói điều dưỡng viên chính là cánh tay phải đắc lực của bác sĩ trong quá trình thăm khám, theo dõi, điều trị cho bệnh nhân. Họ là những người đặc biệt gắn bó và chăm lo, hỗ trợ ổn định tinh thần và giúp cho bệnh nhân hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

4. Xét nghiệm Y học

Đây là một vị trí không thể thiếu trong các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh, họ giữ vai trò là trợ thủ đắc lực của bác sĩ trong quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh. Bằng việc ứng dụng thiết bị máy móc phân tích các mẫu bệnh phẩm, các kỹ thuật viên xét nghiệm y học phát hiện và cung cấp bằng chứng xác thực về tình trạng bệnh, giúp bác sĩ đưa ra hướng điều trị thích hợp.

5. Kỹ thuật phục hồi chức năng

Đây là một ngành mới và nhiều tiềm năng, là phương pháp trị liệu sử dụng các tác động vật lý để phục hồi các chức năng cơ thể sau chấn thương hoặc tối đa hóa các chức năng bị suy giảm do bệnh tật, tuổi tác, bẩm sinh,....Các trung tâm vật lý trị liệu được mở ra ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu gia tăng nhưng số lượng kỹ thuật viên phục hồi chức năng vẫn quá ít, chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng gia tăng của bệnh nhân. Vì vậy, không thể phủ nhận tiềm năng và cơ hội việc làm rộng mở của ngành này.

 

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật