CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Mẹo nhớ từ vựng tiếng Anh cực dễ cho các sĩ tử trước mùa thi

Cập nhật: 20/03/2019 icon

Từ vựng tiếng Anh luôn là một vấn đề đáng-quan-ngại của nhiều thí sinh. Để chuẩn bị thật tốt cho kì thi THPT quốc gia sắp tới, các sĩ tử có thể tăng cường vốn từ vựng theo những mẹo nhỏ sau.

Đọc nhiều

Đọc sách báo tiếng Anh là một mẹo không những giúp bạn tăng vốn từ vựng mà còn học thêm nhiều điều mới mẻ. Bạn có thể đọc bất cứ thứ gì mình muốn, mình có hứng thú. Chẳng hạn, bạn có thể đọc sách văn học, đọc truyện tranh hoặc tạp chí, tin tức thế giới, sách dạy nấu ăn... Khi tiếp cận với những điều mình yêu thích, bạn sẽ cảm thấy dễ vào và khả năng ghi nhớ cũng cao hơn.

Học những từ có liên quan 

Những từ liên quan thường xuất hiện cạnh nhau và cũng dễ hiểu, dễ nhớ hơn. 

Ví dụ:  

  • Khi học từ "care", bạn có thể tìm hiểu các từ có liên quan về nghĩa như "careful", "carefree", "careless", "take care"... Như vậy, khi học một từ, bạn đã có thể biết thêm 4 từ khác.
  • Nếu đang học về những từ miêu tả tính cách như "romantic" (lãng mạn), "sensitive" (nhạy cảm), "sociable" (hòa đồng)... thì đừng lẫn với các từ miêu tả ngoại hình hay miêu tả về miền quê, thành phố.

Đặt câu 

Việc đặt câu giúp bạn hiểu ngữ cảnh sử dụng từ và từ đó ghi nhớ lâu hơn để áp dụng vào làm bài thi cũng như sử dụng trong tương lai.

Ví dụ: Nếu muốn nhớ cụm từ "look for" (tìm kiếm), bạn có thể đặt khoảng 3 -5 câu sử dụng cụm từ này trong những thì khác nhau như 

  • Hey, what are you looking for?
  • Can you help me look for my keys?
  • I am looking for his name on the list

Ghi chú

Với việc học ngoại ngữ, một cuốn sổ ghi chú nhỏ là điều hết sức cần thiết. Khi thấy một cụm từ hay xuất hiện sách báo, phim ảnh, bài hát... bạn nên ghi lại ra sổ và về nhà tra cứu lại để hiểu rõ hơn. Như vậy, bạn đã học được thêm một từ mới. 

Luyện nói 

Hãy cố gắng sử dụng từ vựng tiếng Anh trong những cuộc thảo luận, nói chuyện với bạn bè. Các sĩ tử cũng có thể mời những người bạn đang có nhu cầu học tiếng Anh đi café và cùng nhau luyện tập. Mỗi tuần bạn nên chọn một chủ đề muốn trao đổi. Sau đó bạn liệt kê các danh sách những từ muốn sử dụng trong buổi thảo luận. Cách này không những giúp bạn nhớ từ mà còn làm phong phú thêm vốn từ của mình.

Đặt mục tiêu 

Trong việc gì cũng vậy. hãy tự đặt mục tiêu cho bản thân để lấy động lực làm việc. Với từ vựng tiếng Anh, bạn có thể đặt mục tiêu một ngày học 10-20 từ vựng. Nếu kiên trì, bạn sẽ đạt được mục tiêu và sở hữu vốn từ vựng cần thiết để không bị bỡ ngỡ khi làm bài thi.

Tra từ điển 

Khi học tiếng Anh, mỗi bạn nên có một quyển từ điển. Nếu gặp một từ chưa biết cách đọc, đừng "đọc đại" mà hãy tra từ điển để biết cách đọc chính xác nhất. Sau đó, đọc đi đọc lại thật nhiều lần.

Suzy (Tổng hợp)

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật