CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Lời khuyên giúp thí sinh hết căng thẳng, đầy tự tin trước ngày thi THPT quốc gia 2019

Cập nhật: 18/06/2019

Khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh không thể tránh khỏi tâm lý căng thẳng, lo lắng. Tuy nhiên, đừng để tâm lý xấu ảnh hưởng tới kỳ thi quan trọng nhất đời học sinh của bạn. 

Trước ngày thi

  • Chuẩn bị sẵn sàng kiến thức: Kiến thức là yếu tố đầu tiên có tính quyết định tới điểm thi của bạn. Chỉ khi chuẩn bị cẩn thận, đầy đủ kiến thức thì bạn mới không bị bỡ ngỡ dù gặp bất kỳ dạng câu hỏi nào trong đề thi. Kể cả khi bạn tự tin đến đâu nhưng không có gì trong đầu thì cũng không thể làm được bài.  
  • Đảm bảo ăn ngủ đầy đủ: Tuy nhiên, không vì mải mê học quá mà dẫn đến stress. Nhiều bạn vì quá tập trung ôn tập ngày đêm mà tâm trạng lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi. Các bạn chỉ nên ôn tập đến ngày 23/6 thôi để đầu óc được tỉnh táo, thư giãn. Hãy chú ý đảm bảo cả thời gian ăn ngủ thư giãn hợp lý nhé. Những ngày gần thi như này, đừng ăn vội vàng. qua loa đại khái mà hãy đối xử tốt với bản thân bằng cách ăn uống đầy đủ, ăn những thứ tốt cho cơ thể, tăng sức khỏe và trí nhớ như sữa chua, bí đỏ, cá, trứng, rau... 
  • Suy nghĩ theo hướng tích cực: Đến thời điểm gần đi thi, các bạn thường nghĩ mọi chuyện theo hướng tiêu cực như: Không đỗ đại học thì phải làm sao? Không đạt điểm cao thì ra sao? Nếu không làm được bài thì phải làm sao bây giờ?... Những suy nghĩ này chỉ khiến các bạn thêm stress mà thôi. Thay vào đó, bạn hãy nghĩ tích cực hơn, liên tưởng ra những viễn cảnh tốt đẹp hơn như : Đỗ Đại học bố mẹ sẽ thưởng gì?, Lên Đại học mình sẽ làm gì? Đỗ Đại học mình sẽ được gì?.... Cách suy nghĩ này sẽ giúp bạn phấn chấn, tự tin hơn nhiều.

Khi đi thi

  • Đến sớm khoảng 15-20 phút trước giờ phát đề: Đến sớm để giúp bạn ổn định tâm lý, có thời gian tịnh tâm, giảm căng thẳng. Giải quyết tâm lý giai đoạn này là bước khởi đầu để thí sinh có thể an tâm làm bài thi. Trong khi vào phòng thi, nếu vẫn cảm thấy lo lắng, bồn chồn quá mức, nhân lúc chưa phát đề thi, bạn có thể xin giám thị ra khỏi phòng thi một lúc, hít thở không khí trong lành, đi lại vài bước.  Cách này để bạn lấy lại bình tĩnh khi làm bài. 
  • Điền đầy đủ thông tin ngay khi nhận: Thí sinh cần điền thông tin như số báo danh, mã đề thi, họ tên... ngay đầu giờ đừng để tới cuối giờ mới điền. Bởi rất nhiều bạn quên luôn cả việc này vì quá tập trung vào làm bài. 
  • Kiểm tra lại thông tin cá nhân, kiểm tra đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời... xem có bị rách, bị mất hay có lỗi gì hay không. Khi phát hiện có sai sót phải báo ngay với giám thị. 
  • Đọc kỹ đề thi và phân bố thời gian hợp lý khi làm: Các bạn nên mang theo một chiếc đồng hồ phù hợp để theo dõi thời gian, tốc độ làm bài của mình. Nhớ phân bổ thời gian hợp lý, đừng chìm đắm vào 1 câu nào quá để rồi không có đủ thời gian làm các câu sau. Tất nhiên nên làm các câu dễ trước. Đề sẽ phân bố từ dễ tới khó nên các câu cuối sẽ khó vì thế đừng làm từ cuối lên mà hãy làm từ trên xuông. 
  • Không quay ngang, quay ngửa, cũng đừng chú ý đến xung quanh: Việc thí sinh quá chú ý đến xung quanh, thấy các bạn khác làm bài nhanh hơn mình sẽ dễ bị phân tâm, mất bình tĩnh. Không những thế việc quay ngang quay ngửa khi không cần thiết khiến giám thị chú ý và dễ tạo áp lực lên tinh thần bạn. Nếu cảm thấy bí bách, không thể làm tiếp, hãy mạnh dạn vươn vai và làm một số động tác để giải tỏa tinh thần. 

Xem thêm:

Suzy

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật