CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

6 bí kíp sinh tồn giúp sĩ tử sống sót qua mùa thi

Cập nhật: 25/04/2019 icon

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 đang tới gần. Để giúp bạn vượt qua thời kỳ quan trọng này, Tuyển sinh số xin mách các sĩ tử 6 bí kíp dưới đây. 

Nắm chắc lịch thi 

Lịch thi hết sức quan trọng. Hãy đảm bảo rằng mình không quên địa điểm thi, thời gian thi, môn thi bằng cách ghi chú vào lịch hoặc điện thoại. Nếu bạn bỏ một môn thi sẽ coi như không có điểm bài thi đó và không đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không được xét tuyển Đại học. 

Xem thêm: Bộ GD&ĐT công bố chính thức: Ngày 25/6 thi, ngày 14/7 có kết quả

Ưu tiên những phần học quan trọng

Nhiều bạn có thói quen "để dành" những phần học quan trọng nhất đến sát ngày thi mới học bởi lo sợ sẽ bị quên nếu ôn trước. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm. 

Các thí sinh nên đánh dấu những phần quan trọng và ưu tiên ôn luyện trước. Bởi càng đến gần ngày thi, sĩ tử sẽ càng có tâm lý lo lắng, căng thẳng. Việc học thời gian này sẽ giảm hiệu quả hơn nhiều so với thời gian đầu. Bên cạnh đó, trong quá trình học bài hãy chú ý lắng nghe thầy cô giảng và củng cố các kiến thức bên ngoài nữa nhé. 

Sử dụng smartphone đúng cách

Rất nhiều người sẽ nghĩ rằng việc dùng điện thoại sẽ khiến bạn mất tập trung khi học. Thậm chí, không ít bạn cứ hễ động vào điện thoại sẽ lại mất cả tiếng đồng hồ để lướt web, facebook, chat... Tuy nhiên nếu biết sử dụng smartphone một cách thông minh, đúng cách, chúng sẽ có ích rất nhiều cho việc học của bạn. 

Sĩ tử có thể dùng điện thoại để ghi âm các phần học. Sau đó trong khoảng thời gian không mang theo sách vở, bạn có thể sử dụng phần đã ghi âm và ôn lại kiến thức. Ngoài ra, smartphone còn giúp bạn tìm kiếm, cập nhật thông tin, giải đáp các câu hỏi khó trong thời gian tự học. 

Kết hợp âm nhạc vào việc học

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đây lại là cách học của rất nhiều học sinh, sinh viên nước ngoài. Trong lúc học, bạn thường dễ bị phân tán tư tưởng. Lúc này, bạn có thể sử dụng âm nhạc giúp tập trung, kích thích trí não ghi nhớ tốt hơn. Thí sinh nên sử dụng nhạc baroque - một loại âm nhạc cổ điển và vặn nhỏ đủ nghe rồi tiếp tục làm bài hay học thuộc. 

Làm nhiều đề thi thử 

Cách tốt nhất để làm quen với áp lực thời gian trong phòng thi cũng như dạng đề thi là hãy làm thật nhiều đề thi thử. Không chỉ của năm nay, thí sinh có thể tham khảo cả đề thi chính thức, đề thi thử của các năm trước. Thậm chí, cả những đề thi thử mình đã làm rồi bạn cũng có thể làm lại bởi rất nhiều người vẫn iếp tục điền sai đáp án dù đã làm rồi. 

Xem thêm: Đề thi thử THPT quốc gia môn Văn, Toán, Anh năm 2019

Sức khỏe là quan trọng nhất

Càng gần đến ngày thi, học sinh càng có thói quen thức đêm để học bài. Việc thức đêm thường xuyên ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. Khi không ngủ đủ giấc, khả năng ghi nhớ sẽ ngày càng kém và tinh thần mệt mỏi, rệu rã. Đến gần ngày thi liệu bạn còn đủ sức khỏe đi vượt qua kỳ thi?

Hãy đảm bảo ăn đủ, ngủ đủ trong 2 tháng cuối cùng này. Trong lúc ôn bài, bạn cũng đừng ngồi quá lâu một chỗ. Nếu học khoảng 2 tiếng, giữa giờ hãy dành ít phút để vận động và đưa mắt ngắm nhìn cảnh vật bên ngoài để lưu thông máu, tránh đau mỏi mắt. 

Suzy

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật