CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Sau khi thi xong THPT quốc gia, thí sinh nên làm gì?

Cập nhật: 30/06/2019

Như vậy, kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã khép lại từ ngày 27/6 vừa qua. Sau khi kết thúc kỳ thi, dưới đây là một số gợi ý giúp bạn giải tỏa áp lực sau chuỗi ngày ôn thi vất vả.

Dò đáp án để ước lượng được số điểm của mình

Sau khi thi xong hầu hết trên mạng đều có đáp án tham khảo. Bạn có thể tự dò đáp án để ước lượng được trước số điểm của mình trước khi có đáp án chính thức từ Bộ. Việc ước lượng số điểm là điều vô cùng quan trọng, giúp bạn có những định hướng chọn trường ngay từ bây giờ, để không phải bỡ ngỡ trong thời gian điều chỉnh nguyện vọng. Bên cạnh đó, việc dò đáp án, áng chừng số điểm cũng là căn cứ để chuẩn bị tinh thần phúc khảo nếu như kết quả thi chênh lệch quá nhiều so với lúc bạn tự chấm.

Xem thêm: 

Chú ý các mốc thời gian quan trọng 

Sau khi thi xong, có một số mốc thời gian thí sinh cần lưu ý:

  • Thời gian công bố kết quả thi: Ngày 14/7
  • Công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ: Chậm nhất ngày 18/7
  • Các trường ĐH, CĐSP, TCSP điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển: Dự kiến trước ngày  22/7
  • Điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến: Dự kiến từ 22/7 đến 17 giờ 00 ngày 29/7
  • Điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng Phiếu ĐKXT: Dự kiến từ 22/7 đến 17 giờ 00 ngày 31/7

Chuẩn bị sẵn tâm lý chọn ngành, chọn trường 

Việc chọn ngành, chọn trường là hết sức quan trọng, ảnh hưởng tới tương lai của bạn. Vì thế, bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý để chọn trường sao cho phù hợp với điểm thi. Sau khi áng chừng được số điểm của mình, bạn cần phải đối chiếu điểm của mình với điểm chuẩn của ngành học trường đó các năm trước để biết mình có khả năng đỗ hay không. 

Trước khi chọn trường Đại học, sĩ tử cần quan tâm đến sở thích, đam mê, điều kiện vật chất, học phí, cơ sở của trường, chương trình đào tạo, địa điểm... của trường. Bạn có thể tham khảo ý kiến phụ huynh hoặc các anh chị đi trước. Việc chuẩn bị sẵn tâm lý giúp bạn không bị động khi bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng sắp tới. 

Xếp gọn sạch vở sang một bên

Nếu trên bài vẫn còn ngổn ngang sách vở, sau khi thi xong hãy xếp gọn chúng sang một bên để tạo không gian thoải mái cho mình khỏi những tháng ngày "cày cuốc" ôn thi vất vả. 

Đi du lịch xả hơi

Thời gian đi du lịch hè đã đến. Tạm gác lại mọi lo lắng về điểm số hãy xách ba lô lên và đi tới miền đất nào đó cùng bạn bè, gia đình hoặc một mình. Nếu tài chính không đủ để đến Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản... thì có thể nghĩ đến các điểm trong nước như Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Sapa... Hãy nhớ còn một "trận chiến" chọn trường phía trước vì thế quãng thời gian du lịch xả hơi này sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái và tỉnh táo hơn. 

Bạn cũng có thể đi phượt cùng đám bạn hoặc về quê ẩn mình 1 tuần, hít thở bầu không khí trong lành cũng là một gợi ý tuyệt vời sau khi thi. 

Tụ tập cùng đám bạn cấp 3

Sau khi thi xong là quãng thời gian lý tưởng để tụ tập với đám bạn cấp 3 cùng "chém gió" về bài thi, đề thi và kỷ niệm hồi lớp 12. Nếu không thể họp lớp đông đủ thì bạn cũng có thể gọi cho hội bạn thân , rủ đi trà sữa, cafe, xem những bộ phim hot hiện nay, đi mua sắm... Bởi khi đã vào Đại học, việc gặp lại được chúng bạn thời cấp 3 sẽ chẳng còn đông đủ và tưng bừng như thế. 

Học thêm Ngoại ngữ

Trong thời đại bây giờ, Ngoại ngữ là thứ rất quan trọng. Trong quãng thời gian này, bạn có thể tham gia một khóa học Tiếng Anh cấp tốc. Học Ngoại ngữ không bao giờ thừa cả, sau này khi trở thành sinh viên rồi, việc giỏi Ngoại ngữ sẽ giúp bạn trở nên hoạt bát và nổi bật trong lớp. 

Nếu không muốn học Tiếng Anh, bạn có thể học bất cứ ngôn ngữ Trung, Nhật, Hàn... nào mình yêu thích. Khả năng ngoại ngữ sẽ giúp bạn có cơ hội việc làm tốt hơn trong tương lai đấy. 

Suzy

Tin tức liên quan

Đáp án môn Toán kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 đầy đủ (tham khảo) 09:03 21/06/2019 Đáp án môn Toán kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 đầy đủ (tham khảo) Hướng dẫn bảo lưu điểm thi THPT 2020 14:44 02/07/2019 Trong trường hợp thí sinh muốn bảo lưu điểm thi THPT quốc gia 2020 vì lý do cá nhân hoặc do không... Giải đáp tần tần tật các thắc mắc xung quanh việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học 2019 09:30 11/07/2019 Sau khi biết điểm thi, thí sinh sẽ có một đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học. Nếu thí... Đáp án môn Tiếng Anh Tốt nghiệp THPT 2020 (Tham khảo) đầy đủ 24 mã đề 10:22 26/06/2019 Cập nhật mới nhất đáp án môn Tiếng Anh kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 đầy đủ 24 mã đề. Mỗi mã đề gồm... Đáp án môn Giáo dục công dân Tốt nghiệp THPT 2020 (Tham khảo) - Tất cả mã đề 08:00 27/06/2019 Sáng ngày 10/8, thí sinh thi Tốt nghiệp THPT làm bài tổ hợp KHXH (Lịch sử, Địa lý và Giáo dục... Đáp án môn Lịch sử Tốt nghiệp THPT 2020 (Tham khảo) - Tất cả mã đề 07:58 27/06/2019 Sáng nay ngày 10/8, thí sinh cả nước sẽ bước vào bài thi tổ hợp cuối cùng của kỳ thi Tốt nghiệp... Đáp án môn Địa lý Tốt nghiệp THPT 2020 (Tham khảo) - Tất cả mã đề 07:58 27/06/2019 Sáng ngày 10/8, kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 chính thức khép lại với 3 môn tổ hơp cuối cùng là...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật