CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Hướng dẫn chi tiết, chính xác nhất cách điều chỉnh nguyện vọng bằng Phiếu ĐKXT năm 2019

Cập nhật: 10/07/2019

Năm nay, trong thời gian điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh được chọn một trong hai phương thức điều chỉnh là điều chỉnh trực tuyến hoặc điều chỉnh bằng Phiếu đăng ký xét tuyển. Dưới đây, Tuyển sinh số xin hướng dẫn bạn cách điều chỉnh nguyện vọng bằng Phiếu ĐKXT (Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐSP, TCSP).

Thời gian điều chỉnh

Bạn chỉ có thể điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian cho phép. Cụ thể, bạn có thể thay đổi nguyện vọng bằng Phiếu ĐKXT từ từ 22/7 đến 17 giờ 00 ngày 31/7. 

Trước đó, Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng "thử" trong 3 ngày để làm quen trước khi bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng chính thức. Thời gian thử nghiệm là trong 3 ngày từ ngày 16-18/7, Sau thời gian trên, hệ thống sẽ được làm mới và kết quả thử điều chỉnh nguyện vọng sẽ không được tính.

Trường hợp được điều chỉnh nguyện vọng bằng Phiếu ĐKXT

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 01 lần duy nhất và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu ĐKXT. Thí sinh cần phân biệt rõ 2 phương thức này. Bạn được phép thay đổi nguyện vọng bằng Phiếu nếu:

  • Số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT hồi tháng 4.
  • Trường hợp thí sinh muốn thêm nguyện vọng mới nhưng lại xóa đi nguyện vọng cũ và số lượng nguyện vọng vẫn như ban đầu thì không dùng phương thức này mà dúng phương thức trực tuyến. 

Mua và nộp Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ở đâu? 

  • Thí sinh có thể mua Phiếu này tại nơi nộp hồ sơ hoặc Sở GDĐT. 
  • Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ 
  • Thí sinh phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định
  • Lưu ý thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Các bước thay đổi nguyện vọng  bằng Phiếu ĐKXT

Có 2 mẫu phiếu ĐKXT giống nhau, trong đó Phiếu số 1 nơi tiếp nhận lưu, Phiếu số 2 Thí sinh lưu sau khi được đóng dấu.

Mẫu Phiếu ĐKXT để điều chỉnh nguyện vọng 

I/ Phần A. Thông tin cá nhân cần được điền chính xác và thống nhất với thông tin trong Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào đại học, cao đẳng, trung cấp hồi tháng 4. 

II/ Phần B. Thông tin dùng để xét tuyển đê xét tuyển vào ĐH, CĐ, TC4

1. Ở mục 7. "Đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên": Nếu thí sinh có sửa “Khu vực ưu tiên tuyển sinh“ hoặc “Đối tượng ưu tiên tuyển sinh" thì đánh dấu X vào ô tương ứng (trong mục "Khu vực ưu tiên tuyển sinh" điền một trong các mã KV1, KV2-NT, KV2 hoặc KV3 tương ứng với khu vực ưu tiên của thí sinh được hưởng; trong mục "Đối tượng ưu tiên tuyển sinh" điền một trong các ký hiệu từ 01 đến 07 tương ứng với đối tượng ưu tiên của thí sinh được hưởng. Nếu không thuộc đối tượng ưu tiên thì để trống).

2. Ở mục 8. Nội dung các nguyện vọng (NV) đăng ký xét tuyển sau điều chỉnh

Bước1: Thí sinh ghi đầy đủ thông tin về NV đăng ký xét tuyển sau khi đã điều chỉnh vào bảng mới từ cột (1) đến cột (5)

Bước 2: So sánh bảng mới với bảng cũ (đã đăng ký khi làm thủ tục dự thi hồi tháng 4) để ghi "Nội dung thay đổi " vào cột (6) như sau:

  •  Nếu không thay đổi thứ tự NV ưu tiên và các nội dung đã đăng ký thì thí sinh ghi số 0 tại cột (6) cùng hàng;
  • Nếu chỉ thay đổi thứ tự NV ưu tiên và giữ nguyên các nội dung khác đã đăng ký thì thí sinh ghi số thứ tự NV ưu tiên cũ tại cột (6) cùng hàng;
  • Những thay đổi khác thì ghi TĐ tại cột 6 cùng hàng.

Ví dụ cụ thể: 

Trong ví dụ trên:

- Nguyện vọng 1 của bảng mới trùng với nguyện vọng 2 của bảng cũ: Điền số 2 (số thứ tự NV ưu tiên cũ) vào cột 6, hàng 1;

- Nguyện vọng 2 của bảng mới thay đổi so với bảng cũ: Điền TĐ vào cột 6, hàng 2;

- Nguyện vọng 4 của bảng mới không thay đổi so với bảng cũ: Điền số 0 vào cột 6, hàng 4.

Xem thêm:

Suzy

Tin tức liên quan

Đáp án môn Toán kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 đầy đủ (tham khảo) 09:03 21/06/2019 Đáp án môn Toán kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 đầy đủ (tham khảo) Hướng dẫn bảo lưu điểm thi THPT 2020 14:44 02/07/2019 Trong trường hợp thí sinh muốn bảo lưu điểm thi THPT quốc gia 2020 vì lý do cá nhân hoặc do không... Giải đáp tần tần tật các thắc mắc xung quanh việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học 2019 09:30 11/07/2019 Sau khi biết điểm thi, thí sinh sẽ có một đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học. Nếu thí... Đáp án môn Tiếng Anh Tốt nghiệp THPT 2020 (Tham khảo) đầy đủ 24 mã đề 10:22 26/06/2019 Cập nhật mới nhất đáp án môn Tiếng Anh kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 đầy đủ 24 mã đề. Mỗi mã đề gồm... Đáp án môn Giáo dục công dân Tốt nghiệp THPT 2020 (Tham khảo) - Tất cả mã đề 08:00 27/06/2019 Sáng ngày 10/8, thí sinh thi Tốt nghiệp THPT làm bài tổ hợp KHXH (Lịch sử, Địa lý và Giáo dục... Đáp án môn Lịch sử Tốt nghiệp THPT 2020 (Tham khảo) - Tất cả mã đề 07:58 27/06/2019 Sáng nay ngày 10/8, thí sinh cả nước sẽ bước vào bài thi tổ hợp cuối cùng của kỳ thi Tốt nghiệp... Đáp án môn Địa lý Tốt nghiệp THPT 2020 (Tham khảo) - Tất cả mã đề 07:58 27/06/2019 Sáng ngày 10/8, kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 chính thức khép lại với 3 môn tổ hơp cuối cùng là...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật