CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Cận cảnh khu vực chấm thi THPT quốc gia dày đặc camera

Cập nhật: 29/06/2019 icon

Nơi chấm thi THPT quốc gia 2019 là khu vực cấm, địa điểm này cũng không được tiết lộ. Phóng viên Tuổi Trẻ Online đã được vào bên trong khu vực bất khả xâm phạm này.

Thử trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Văn Phúc kiểm tra tình trạng camera lắp trong phòng chấm thi ở khu chấm thi tại TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Sáng 25-6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại TP.HCM.

Đoàn công tác của bộ đã đến khảo sát thực tế khu vực chấm thi duy nhất của TP.HCM năm nay tại một trường THPT lớn của thành phố.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu - phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM, toàn bộ bài thi của thí sinh TP.HCM sẽ được chuyển đến khu vực chấm thi trong chiều 27-6.

"Tất cả các phòng chấm thi tự luận đều đã được trang bị đầy đủ các phương tiện theo quy chế, đảm bảo tốt nhất cho công tác chấm thi. Các phòng chấm thi đều được gắn ít nhất 3 camera, phòng có diện tích lớn gắn 4 camera. Trong khi các phòng chấm trắc nghiệm cũng được chuẩn bị xong", ông Hiếu cho hay.

Bên ngoài các phòng thuộc khu vực chấm thi nghiêm cấm người không phận sự đi vào, và luôn có lực lượng an ninh bảo vệ - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Sau vụ tiêu cực xảy ra tại Sơn La, Hòa Bình và Hà Giang trong kỳ thi năm ngoái, Bộ Giáo dục và đào tạo đã chỉnh sửa quy chế, hạn chế tối đa việc gian lận có thể xảy ra trong khâu chấm thi năm nay.

Theo đó, việc chấm thi tại mỗi hội đồng thi được thực hiện tại 1 khu vực. Khu vực chấm thi bao gồm nơi chấm thi, nơi chấm kiểm tra, nơi xử lý bài thi trắc nghiệm và nơi bảo quản bài thi được bố trí gần nhau, có lực lượng bảo vệ 24 giờ/ngày, có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy.

Phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, tự luận phải có các thiết bị phòng chống cháy, nổ; có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày; có công an bảo vệ, giám sát 24 giờ/ngày. Khi đóng, mở phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi và tủ, thùng hoặc các vật dụng đựng bài thi, phải có sự chứng kiến của công an và thanh tra.

Tuyệt đối không được mang các phương tiện thu phát thông tin, sao chép tài liệu, giấy tờ riêng, bút xóa, bút chì và các loại bút không nằm trong quy định của ban chấm thi (tự luận, trắc nghiệm) khi vào và ra khỏi khu vực chấm thi.

Bộ cũng yêu cầu các sở Giáo dục và đào tạo chuẩn bị điều kiện đảm bảo cho công tác chấm thi tại khu vực chấm với nhiều quy định chặt chẽ.

Camera an ninh giám sát ghi hình tại các phòng bảo quản bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, phòng chấm bài thi tự luận không có kết nối Internet; phải có bộ lưu điện dự phòng, đảm bảo hoạt động liên tục kể cả khi mất điện lưới; dung lượng lưu trữ dữ liệu của camera tối thiểu là 21 ngày.

Ngay sau khi kết thúc công tác chấm thi, thiết bị lưu trữ của camera được niêm phong và được giám đốc sở giáo dục - đào tạo chịu trách nhiệm bảo quản, lưu giữ trong thời gian ít nhất 1 năm.

Tại các phòng chấm bài thi tự luận, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, phòng bảo quản bài thi, số lượng và vị trí lắp đặt camera phải đảm bảo bao quát được toàn bộ các hoạt động trong phòng.

Bên ngoài các phòng chấm bài thi tự luận/trắc nghiệm phải có đủ các tủ/thùng dùng cho cán bộ chấm thi và cán bộ làm nhiệm vụ khác trong phòng để điện thoại và vật dụng cá nhân không được phép mang vào phòng chấm bài thi theo quy định.

Theo ông Mai Văn Trinh - cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và đào tạo - năm nay việc công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia sẽ chậm hơn năm ngoái vài ngày do quy trình chấm có thay đổi, thực hiện kỹ hơn.

"Bộ phải phân tích kết quả, thống kê trước khi công bố kết quả thi chính thức vào ngày 14-7. Tuy nhiên, việc này sẽ không ảnh hưởng đến lịch tuyển sinh chung của các trường đại học", ông Trinh khẳng định.

Xung quanh các phòng chấm thi được rào chắn, đặt bảng cảnh báo - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và đào tạo kiểm tra các phòng chấm thi của TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Cửa các phòng chấm thi luôn được khoá chặt và niêm phong sau mỗi buổi chấm - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Các cửa sổ phòng chấm thi tự luận của TP.HCM luôn được đóng chặt, có ít nhất 3 camera quan sát - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Cầu thang dẫn lên khu phòng xử lý bài thi trắc nghiệm và nơi bảo quản bài thi được bố trí gần nhau, có lực lượng bảo vệ 24 giờ/ngày - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Ông Nguyễn Văn Hiếu - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - kiểm tra tình trạng máy mọc thiết bị đặt trong các phòng chấm thi trắc nghiệm để đảm bảo không xảy ra sự cố trong quá trình chấm thi - Ảnh: TRẦN HUỲNH

"Đánh phách" điện tử phiếu trả lời trắc nghiệm

Thay đổi cơ bản về khâu kỹ thuật trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay là phần mềm chấm trắc nghiệm. Bộ Giáo dục và đào tạo đã sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng tăng cường tính bảo mật và chức năng giám sát để ngăn ngừa các can thiệp trái phép, "đánh phách" điện tử phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh.

Theo đó, sau khi quét bài thi trắc nghiệm sẽ được mã hoá, không còn nhìn thấy gì trên bài. Nếu copy ra đĩa cũng là dữ liệu đã được mã hoá, phải có mật khẩu mới giải mật được.

Nguồn theo Báo điện tử Tuổi trẻ

Tin tức liên quan

Đáp án môn Toán kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 đầy đủ (tham khảo) 09:03 21/06/2019 Đáp án môn Toán kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 đầy đủ (tham khảo) Hướng dẫn bảo lưu điểm thi THPT 2020 14:44 02/07/2019 Trong trường hợp thí sinh muốn bảo lưu điểm thi THPT quốc gia 2020 vì lý do cá nhân hoặc do không... Giải đáp tần tần tật các thắc mắc xung quanh việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học 2019 09:30 11/07/2019 Sau khi biết điểm thi, thí sinh sẽ có một đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học. Nếu thí... Đáp án môn Tiếng Anh Tốt nghiệp THPT 2020 (Tham khảo) đầy đủ 24 mã đề 10:22 26/06/2019 Cập nhật mới nhất đáp án môn Tiếng Anh kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 đầy đủ 24 mã đề. Mỗi mã đề gồm... Đáp án môn Giáo dục công dân Tốt nghiệp THPT 2020 (Tham khảo) - Tất cả mã đề 08:00 27/06/2019 Sáng ngày 10/8, thí sinh thi Tốt nghiệp THPT làm bài tổ hợp KHXH (Lịch sử, Địa lý và Giáo dục... Đáp án môn Lịch sử Tốt nghiệp THPT 2020 (Tham khảo) - Tất cả mã đề 07:58 27/06/2019 Sáng nay ngày 10/8, thí sinh cả nước sẽ bước vào bài thi tổ hợp cuối cùng của kỳ thi Tốt nghiệp... Đáp án môn Địa lý Tốt nghiệp THPT 2020 (Tham khảo) - Tất cả mã đề 07:58 27/06/2019 Sáng ngày 10/8, kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 chính thức khép lại với 3 môn tổ hơp cuối cùng là...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật